Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/4/2022

12/04/2022, 09:52

Thần tốc làm 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2; Hãng bay “ngồi trên lửa” vì giá nhiên liệu... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Thần tốc làm 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2

Với sự chỉ đạo sát sao từ Chính phủ, Thủ tướng, sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT cùng các địa phương, Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (gồm 12 dự án thành phần) tạo ra những dấu mốc chưa có tiền lệ.

Riêng công tác khảo sát địa hình, địa chất đến nay đã cơ bản hoàn thành, giảm một nửa thời gian so với những dự án có quy mô tương tự. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 29 ra ngày 12/4/2022

Cao tốc Bắc - Nam và những điều chưa có tiền lệ

Thông thường, với các dự án giao thông lớn, sau khi báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, công tác bàn giao hồ sơ cắm cọc GPMB mới được bàn giao cho địa phương. Xem chi tiết

Quảng Nam: Dân ồ ạt xây nhà trên hành lang đường bộ

Hàng loạt hộ dân ở huyện Đông Giang (Quảng Nam) ngang nhiên đào núi, san lấp mặt bằng ngay trong hành lang đường bộ tuyến QL14G. Trong khi đó, chính quyền địa phương ngó lơ, không xử lý.

Mưu trí giành quyền điều hành FIR Hồ Chí Minh

Tại Bảo tàng Hàng không dân dụng Việt Nam (phố Nguyễn Sơn, Hà Nội) có một bức ảnh chụp Phó Thủ tướng Phan Văn Khải phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Đây cũng là ngày Việt Nam tiếp nhận Vùng thông báo bay phía Nam (FIR Hồ Chí Minh) do ICAO giao đảm nhiệm vào ngày 5/12/1994.

Bức ảnh không những ghi lại một sự kiện quan trọng với hàng không Việt Nam mà còn là một dấu mốc trọng đại về việc khẳng định chủ quyền quản lý vùng trời và vùng biển phía Nam của đất nước.

Mở tài khoản quản tiền công đức có khả thi?

Cơ sở tôn giáo, quản lý di tích mở tài khoản ngân hàng để tiếp nhận tiền công đức, việc dùng tiền công đức cho các hoạt động tài trợ phải chuyển khoản, thanh toán điện tử. Xem chi tiết

Tháo gỡ vướng mắc tàu lắp thiết bị nhận dạng tự động

Trước việc nhiều phương tiện thủy đã lắp thiết bị nhận dạng tự động (AIS) nhưng chưa thể liên lạc trao đổi thông tin, cơ quan quản lý đang rà soát, đánh giá bất cập để đề xuất giải pháp bằng công nghệ phù hợp nhất.

Hãng bay “ngồi trên lửa” vì giá nhiên liệu

Mức tăng phi mã của giá nhiên liệu khiến các hãng hàng không trong nước “đứng ngồi không yên”. Nếu bình quân giá nhiên liệu năm 2022 là 130 USD/thùng, chi phí vận chuyển của các hãng sẽ tăng thêm khoảng 15 nghìn tỷ đồng.

Bi kịch nợ nần từ tàu vỏ thép 67

Liên tục đánh bắt thua lỗ, ngư dân bỏ hoang tàu thép gỉ sét ở các cảng biển Bình Định, Quảng Ngãi. Nhiều chủ tàu nợ nần hàng chục tỷ đồng, lâm cảnh mất nhà cửa. Xem chi tiết

Hà Nội: Tái diễn ùn tắc, kiềm chế cách nào?

Khi Covid-19 tạm lắng, nhịp sống trở lại bình thường, nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội lại tái diễn cảnh ùn tắc phức tạp. Lực lượng CSGT dù căng mình điều tiết, phân luồng nhưng cũng không xuể. Xem chi tiết

Marathon vì ATGT lan tỏa thông điệp nhân văn

Với cung đường đẹp như mơ tại chùa Tam Chúc, Hà Nam, Marathon vì ATGT lần thứ nhất năm 2022 hứa hẹn đem đến trải nghiệm thú vị cho những người đam mê chạy bộ. Giải cũng kỳ vọng lan tỏa những thông điệp đảm bảo ATGT trong cộng đồng.

Phát triển thẻ vé giao thông, kinh nghiệm từ Ireland

Câu chuyện phát triển thẻ thông minh sử dụng cho mọi loại phương tiện công cộng ở Dublin và nhiều khu vực trên khắp Ireland có thể là kinh nghiệm cho các nước đang phát triển.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.