Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 2/6/2017

02/06/2017, 08:47

Ủng hộ tách dự án GPMB sân bay Long Thành, Ai “bảo kê” để doanh nghiệp cho thuê đất vàng trục lợi?...

Ảnh chụp Màn hình 2017-06-02 lúc 08.09.30

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 22 ra ngày 2/6/2017 

Việt - Mỹ ký kết các thỏa thuận 8 tỉ USD

Hôm qua (1/6), chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khép lại với rất nhiều thỏa thuận, hợp đồng kinh tế trị giá nhiều tỉ USD giữa doanh nghiệp hai nước, mang lại hy vọng mới về tăng cường quan hệ đối tác toàn diện song phương.

Tuyên bố chung tăng cường đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ

Xem thêm video:

Ủng hộ tách dự án GPMB sân bay Long Thành

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều qua (1/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã trình bày Tờ trình về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án CHK quốc tế Long Thành. Thảo luận tại tổ ngay sau đó, đa số ý kiến tán thành với nội dung Tờ trình. (Xem chi tiết)

TP.HCM: Ai “bảo kê” để doanh nghiệp cho thuê đất vàng trục lợi?

Được Nhà nước cho thuê hơn 10.000m2 đất vàng tại quận 10 với giá bèo, khi Công ty CP Giày Sài Gòn “chết yểu”, đã cho doanh nghiệp khác thuê lại trái phép để trục lợi hàng tỷ đồng, nhưng vẫn chây ì nghĩa vụ với Nhà nước. Sai phạm này được phát hiện từ lâu nhưng chưa được xử lý. (Xem chi tiết)

Hôm nay, Tọa đàm về đổi mới quản lý kinh doanh vận tải khách

Chiều 2/6, tọa đàm trực tuyến Đổi mới quản lý kinh doanh vận tải khách sẽ diễn ra tại Báo Giao thông với các khách mời đến từ Bộ GTVT, CSGT, Hiệp hội vận tải và các doanh nghiệp taxi, vận tải khách liên tỉnh... (Xem chi tiết)

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được quy hoạch như thế nào?

Xung quanh việc đầu tư nâng cấp Cảng hàng không (CHK) Tân Sơn Nhất Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết đã tính đến các phương án có thể, trong đó cả việc sử dụng đất sân golf để đường cất hạ cánh thứ 3 và các công trình phụ trợ. (Xem chi tiết)

Cuộc chiến giành “ngôi vương” trên thị trường xe tải

Cuộc chiến giành thị trưởng xe tải cũng không kém phần quyết liệt so với thị trường xe con. Bằng chứng cho thấy, những cuộc soán ngôi, chuyến hướng kinh doanh liên tiếp của các đại gia ô tô trong phân khúc này. (Xem chi tiết)

Cựu tổ trưởng 141 đầu tiên kể chuyện trị “đầu gấu”

Khi mới được thành lập, lực lượng 141 Công an TP Hà Nội có 5 tổ công tác. Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội là 1 trong 5 tổ trưởng đầu tiên, khi đó đang là Đội phó Đội CSGT số 2. Suốt trong 3 năm, Tổ Y2/141 do Trung tá Ngọc làm tổ trưởng đã xử lý hàng trăm vụ vi phạm, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội.

Sẽ đấu thầu “vốn mồi” chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Các dự án thành phần thuộc dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông thực hiện theo hình thức PPP sẽ được tiến hành đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư. Nhà đầu tư nào bỏ thầu với giá trị vốn hỗ trợ của Nhà nước (vốn mồi) thấp nhất sẽ được xem xét lựa chọn.

Đường sắt “lột xác” bán vé 10.000 đồng, VIP

Giá vé được tăng giảm linh hoạt theo từng thời điểm, cộng với nhiều chính sách khuyến mãi khác, đường sắt Việt Nam kỳ vọng sẽ dần hút được khách đi tàu.

Đô vật Nguyễn Thị Lụa trong nỗi ám ảnh SEA Game

Vì nhiều lý do khác nhau, đô vật Nguyễn Thị Lụa lần thứ 5 không thể dự SEA Games. Trong số các VĐV đỉnh cao của thể thao Việt Nam cô gái đất Hà Tây cũ hẳn là vận động viên chịu nhiều ám ảnh nhất ở đấu trường này.

Vì sao không nên bắt luật sư tố giác thân chủ?

Luật sư hành nghề bào chữa mang trọng trách bảo vệ quyền con người được quy định tại chương 2 của Hiến pháp. Đó là quyền không nhận tội của bị can, bị cáo, quyền không khai báo những gì bất lợi cho chính mình. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.