• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thu hẹp đường đấu nối trái phép vào QL26B, ngăn xe từ mỏ vật liệu

08/06/2023, 19:57

Đường ngang vào mỏ Hòn Hèo (xã Ninh Thọ, TX Ninh Hoà, Khánh Hoà) đấu nối trái phép vào QL26B nhiều năm nay, gây nguy cơ mất ATGT.

Ngày 8/6, Văn phòng QLĐB III.3 (Khu QLĐB III) phối hợp với Ban ATGT tỉnh Khánh Hoà, TX Ninh Hoà, xã Diên Thọ đã rào điểm đấu nối trái phép giữa đường ngang vào mỏ Hòn Hèo với QL26B.

Theo đó, các đơn vị chức năng dùng tôn hộ lan mềm thu hẹp đường đấu nối rộng 5-6m, chỉ còn bề rộng khoảng 2m.

Văn phòng QLĐB III.3 phối hợp với Ban ATGT tỉnh Khánh Hoà, TX Ninh Hoà, xã Diên Thọ rào lại điểm đấu nối trái phép với QL26B

UBND xã Ninh Thọ cho hay, đây là đường dân sinh có từ trước để người dân đi làm nương rẫy, không có trong quy hoạch của địa phương.

Đến năm 2012, Công ty TNHH Việt Đức được UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép khai thác vật liệu xây dựng thông thường tại núi Hòn Hèo nên đã mở rộng thành đường vào mỏ nhưng chưa có hồ sơ về đất đai và chưa có thủ tục đấu nối vào QL26B tại Km 11+485. Tại khu vực này, năm 2020, doanh nghiệp còn cho xây dựng trái phép đường điện hạ thế băng ngang qua QL26B.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, từ lối đi làm rẫy, đến nay, đường vào mỏ Hòn Hèo đã được xây dựng thành một con đường rộng đủ cho 2 xe tải tránh nhau, dài khoảng 1km, cùng với đường điện hạ thế chạy song song.

Tại vị trí đấu nối với QL26B, điểm vào ra bị che khuất bởi cây cối, hai đầu đoạn không hề có biển báo giao thông. Trong khi đó, lưu lượng xe ô tô tải tự đổ lưu thông ra vào nút giao rất nhiều. Chưa kể, xe từ mỏ ra còn xung đột với lượng xe chạy trên QL26B gây nguy cơ mất ATGT.

Đơn vị thi công làm hộ lan mềm rào đường ngang vào mỏ Hòn Hèo

Theo Ban ATGT tỉnh Khánh Hòa, vị trí đấu nối đường ngang vào QL26B tại Km 11+485 chưa được chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền nên cần thu hẹp lại để đảm bảo ATGT và sớm lập hồ sơ báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xin chấp thuận vị trí đấu nối và cấp phép thi công theo quy định (nếu có nhu cầu).

Đại diện Sở GTVT Khánh Hòa thống nhất phương án rào hẹp lại theo quy mô, bản chất của đường ngang dân sinh để người dân được đi vào nương rẫy.

Trường hợp doanh nghiệp mỏ có nhu cầu sử dụng đường ngang dân sinh để khai thác vật liệu xây dựng phải đảm bảo hồ sơ, thủ tục xin chấp thuận vị trí đấu nối và cấp phép thi công theo quy định.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông phục vụ thi công rào đường ngang

Xe tải ra vào tại điểm đấu nối với QL26B để vận chuyển vật liệu ở mỏ Hòn Hèo

UBND xã Ninh Thọ đề nghị Công ty TNHH Việt Đức phải xây dựng phương án đảm bảo ATGT và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra TNGT.

Ông Tạ Thành Tình, Trưởng văn phòng QLĐB III.3 cho hay, ngoài điểm đấu nối trái phép này, trên QL27C và một số tuyến khác mà đơn vị đang quản lý, phát hiện một số vị trí đấu nối trái phép. Chúng tôi sẽ phối kết hợp với chính quyền địa phương đóng các đường đấu nối trái phép này nhằm đảm bảo ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.