Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành trực tiếp chỉ huy cứu hộ tại hiện trường |
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, 8h 30 phút sáng nay sau rất nhiều nỗ lực, các lực lượng cứu hộ đã trả đường và bắt đầu thông tuyến tại vị trí đường sắt bị tai nạn tối qua.
Như vậy sau 12 tiếng xảy ra vụ tai nạn, công tác cứu hộ đã hoàn tất. Lực lượng cứu viện của tỉnh Hải Dương và ngành Đường sắt đã phải điều cẩu Kirow từ Yên Viên (Hà Nội) vào. Đây là cẩu cứu hộ chuyên dụng của đường sắt, có sức cẩu 100 tấn. Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cẩu bánh lốp có sức cẩu thấp hơn cũng được huy động.
Ông Khương Thế Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, công tác cứu hộ có một số khó khăn do địa hình cố này dốc, nền đường sắt cao nên đầu máy bị trượt xa khoảng 4,5m so với ban đầu 1,2m.
Về nguyên nhân tai nạn, ông Duy cho biết đang tiếp tục điều tra.
Vụ lật đầu tàu khiến hai chuyến tàu khác bị hủy là HP 1 và LP 2, đại diện Công ty vận tải đường sắt Hà Nội cho biết.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 18h30 phút tối qua tại Km 64 + 600 qua địa phận Hải Dương trên đường sắt Hà Nội – Hải Phòng xảy ra vụ TNGT đường sắt. Tàu khách HP3 chạy hướng Hà Nội – Hải Phòng đã đâm vào đuôi xe ô tô container băng qua đường ngang có người gác. Theo một số nhân chứng, chiếc xe ô tô cố tình băng qua đường ngang, nhưng khi chưa lọt được hết đường ngang thì bị tàu HP3 đâm.
Vụ tai nạn khiến lái tàu bị thương phải đưa đi cấp cứu, đầu máy và 1 toa tàu hành lý kế cận bị trật khỏi đường ray, ô tô container hư hỏng. Rất may không có hành khách nào bị thương.
Vụ tai nạn này thêm một lời cảnh báo đối với các tài xế xe ô tô phải quan sát kỹ trước khi điều khiển xe ô tô băng qua đường ngang. Theo Luật Đường sắt và các quy định liên quan, đường sắt là ưu tiên, bất kể phương tiện nào trước khi băng qua đường ngang phải dừng lại quan sát, chấp hành nghiêm hiệu lệnh của nhân viên gác chắn và người cảnh giới. Khi thấy không có tàu hỏa và được phép của nhân viên gác chắn mới được phép băng qua đường ngang.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận