Giáo dục

Thoải mái sau bài thi Ngữ văn, chiều nay thí sinh tiếp tục với môn Toán

07/07/2021, 13:39
image

Sau khi kết thúc môn Ngữ Văn với tâm trạng thoải mái, chiều nay (7/7), các thí sinh làm bài thi môn Toán trong 90 phút bắt đầu từ 14h30.

img

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức).

Chuẩn bị nhiều phương án do dịch Covid-19 căng thẳng

Cùng với thí sinh cả nước, hôm nay (7/7), 87.000 thí sinh TP.HCM đã bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2021. Các thí sinh đã hoàn thành xong môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Đây là năm thứ hai kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19.

Chiều nay, các thí sinh làm bài thi môn Toán trong 90 phút; giờ phát đề là 14h20 và các thí sinh bắt đầu làm bài từ 14h30.

PV Báo Giao thông ghi nhận tình hình tại một số trường trên địa bàn thành phố, trường THCS Quang Trung, trường THPT Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp), trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức)...

Clips: Thí sinh kết thúc môn thi Ngữ văn với tâm trạng thoải mái

Hình ảnh PV ghi nhận các thí sinh chuẩn bị bước vào ca thi buổi chiều:

img

Thí sinh tham dự thi môn thứ 2 tại điểm trường Tam Phú, quận Thủ Đức

img

Thí sinh đến điểm thi được đo thân nhiệt và xịt khuẩn, thực hiện nghiêm túc 5K

img

Thí sinh đến điểm thi được đo thân nhiệt và có người hướng dẫn vào phòng thi theo luồng quy định, không được dừng lại tụ tập ở cổng và sân trường

img

Cán bộ coi thi trong Môn thi Toán chiều nay tại điểm trường Tam Phú, quận Thủ Đức.

img

Cán bộ coi thi kiểm tra, số báo danh các thí sinh tại điểm thi trường Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức)img

Gần 87.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP.HCM đã bước vào phòng thi

img

Thí sinh được mẹ đưa đến điểm thi trong tâm trạng hồ hởi

img

Các thí sinh chuẩn bị bước vào ca thi buổi chiều.

img

Phía ngoài rào chắn, phụ huynh không được dừng đón con khu vực này.

img

Giao thông trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) trước cổng điểm thi trường THCS Quang Trung thông thoáng, phụ huynh không tụ tập đón con.

Đề thi hay và vừa tầm thí sinh

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi năm nay khá hay và vừa tầm với thí sinh. Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Quang Trung (quận Gò Vấp), 9h35 phút thí sinh đầu tiên đã hoàn thành bài thi Ngữ văn.

Thí sinh Huyền My lớp 12A5 Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Gò Vấp cho biết, môn thi Ngữ văn năm nay không có các dạng câu nhận định về phương thức biểu đạt, phong cách ngôn ngữ giúp thí sinh kiếm điểm. Tuy nhiên, đây cũng là đề thi khá hay.

Em cho biết làm bài khá tốt, vì “trúng tủ”, tự tin mình đạt được 8 điểm. "Năm nay kỳ thi diễn ra khi có dịch Covid-19, em cũng chuẩn bị cho mình tâm lý thoải mái nhất, tránh căng thẳng để làm bài thi thật tốt", Huyền My chia sẻ.

Không giấu được nụ cười khi vừa bước ra phòng thi, thí sinh Vũ Ngọc Huyền chia sẻ, em rất vui khi đã ôn "trúng tủ". Phần nghị luận văn học, đề thi cho một vài đoạn trong bài thơ "Sóng" của thi sĩ Xuân Quỳnh và yêu cầu phân tích vẻ đẹp nữ tính trong thơ của Xuân Quỳnh.

"Phần này có thể nhiều bạn sẽ "trật tủ" do chú trọng ôn các bài Người lái đò sông Đà hay Vợ chồng A Phủ", Ngọc Huyền nói.

Thầy Lê Hải Minh, giáo viên Ngữ văn nhận xét, đề thi môn ngữ văn, với văn bản trong phần đọc, hiểu cùng yêu cầu của phần này đòi hỏi thí sinh phải thực sự có tư duy chiều sâu. Hai câu hỏi đầu tiên thì có thể dễ dàng vượt qua nhưng đến câu thứ 3 đã thể hiện sự phân hóa.

Theo thầy Hải Minh, câu nghị luận xã hội là một chủ đề quen thuộc với học sinh bởi trong thời gian qua các em cũng đã được ôn tập chủ đề này. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, xuất hiện nhiều câu chuyện, nhiều hình ảnh thể hiện sự cống hiến với cộng đồng và xã hội cùng đồng lòng chống dịch.

Ghi nhận trước đó, tại các điểm thi trên địa bàn thành phố, các thí sinh có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên.

Thầy Phạm Phương Bình, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, trưởng điểm thi cho biết, điểm thi có 696 thí sinh, được chưa làm 29 phòng thi sẽ được chia thành 7 nhóm. Mỗi nhóm có quy định giờ vào và ra khỏi điểm thi khác nhau. Khi vào điểm thi, các em sẽ đi theo 4 làn khác nhau để đảm bảo độ giãn cách.

Nhà trường tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Mỗi phòng thi bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Tại đây lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ phân luồng, rửa tay sát khuẩn, phát nước và bánh ngọt cho thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.