• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thiếu hệ thống cảnh báo ATGT ở nút giao trên QL47

27/11/2018, 06:35

Lưu lượng phương tiện qua đây rất lớn, trong khi đó hệ thống cảnh báo ATGT chưa được hoàn thiện...

10

Nút giao ngã tư xã Xuân Thắng - QL47 đi lên đường Hồ Chí Minh luôn rình rập nguy cơ xảy ra TNGT

Sau khi tuyến đường khu công nghiệp nối QL47 lên đường Hồ Chí Minh dài 6km hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2014 đã hình thành một nút giao ngã tư tại xã Xuân Thắng rộng với bán kính khoảng 30m. Hàng ngày, lưu lượng phương tiện qua đây rất lớn trong khi đó hệ thống cảnh báo ATGT chưa được hoàn thiện dẫn tới nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra.

Quan sát của PV Báo Giao thông cho thấy, các phương tiện xe tải, ô tô con lưu thông trên tuyến QL47 - đường Hồ Chí Minh rất lớn. Khi đi đến nút giao ngã tư này đa phần các tài xế không giảm tốc độ. Nút giao này có bán kính rộng và ở khu vực dốc nên việc quan sát cũng gặp khó khăn nhất là điểm giao về hướng trung tâm huyện Thọ Xuân bị che khuất bởi nhà dân ven đường.

Chị Lê Thị Thuận (38 tuổi, nhà sát ngã tư) cho biết, đã chứng kiến nhiều vụ va chạm giao thông ở đây. Đường làm xong thoáng, đẹp nhưng xe tải phóng bạt mạng, trong khi vào giờ tan tầm, học sinh qua lại nườm nượp. “Có lần, một học sinh đang đi về thì bị xe ô tô lao nhanh tông vào. Có trường hợp hai mẹ con đang chần chừ sang đường thì không may bị xe ô tô va quệt gây thương tích”, chị Thuận kể.

Ông Cao Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết: Tuyến đường khu công nghiệp được xây dựng cơ bản đã có hệ thống đèn đường chiếu sáng, dải phân cách và biển báo. Nhưng riêng tại ngã tư rất nguy hiểm. Càng ngày lưu lượng phương tiện qua lại càng lớn nên đã có không ít vụ va chạm giao thông xảy ra. Chúng tôi đã kiến nghị với Ban QLDA khi thực hiện làm đường nên đặt cụm đèn tín hiệu giao thông để người dân qua lại an toàn hơn nhưng vẫn chưa có hồi âm.

Ông Lý Đình Sĩ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thọ Xuân xác nhận, ngã tư này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao nhưng mới dừng lại ở những vụ va chạm nhỏ không gây thiệt hại về người. “Huyện cũng đã có văn bản gửi cơ quan chức năng xem xét lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây”, ông Sĩ nói.

Ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: Nút giao ngã tư nói trên cũng được đơn vị thi công sơn kẻ vạch, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng. Chúng tôi ghi nhận nút giao này là điểm có nguy cơ xảy ra TNGT, một phần do ý thức của người tham gia giao thông gây ra. Về giải pháp, sắp tới sẽ cho sơn vạch kẻ ngang cao ở khu vực nút giao này để cưỡng bức các phương tiện qua lại, tránh xảy ra những vụ va chạm và TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.