• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Theo chân tổ công tác đặc biệt Thanh Hóa “săn” xe quá tải

17/01/2018, 06:51

Một tổ công tác đặc biệt gồm 7 chiến sĩ CSGT Thanh Hóa sẽ chia làm hai đội, thực hiện tuần lưu...

10

Lực lượng CSGT đang đo chiều cao của xe tải chở gạch

Một ngày bắt hàng chục xe quá tải

Tờ mờ sáng, tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt trên tuyến QL1 qua địa phận TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), chia thành hai đội: Đội 1 gồm bốn chiến sĩ CSGT thực hiện việc TTKS trên tuyến đường, còn đội 2 chốt chặn tại khu vực bãi giữ xe TX Bỉm Sơn.

Sau 10 phút tuần lưu trên tuyến, đội 1 phát hiện xe sơ-mi rơ-moóc BKS 35C-800.56/35R-006.30 đề tên Long Sơn đi từ hướng Ninh Bình về Nhà máy Xi măng Long Sơn (đóng trên địa bàn TX Bỉm Sơn) có dấu hiệu chở quá tải trọng, làm rơi vãi vật liệu trên đường, liền đưa phương tiện về bãi xe, bàn giao cho đội 2 xử lý. Liên tiếp 20 - 30 phút sau đó, đội 1 đưa về các xe BKS: 36C-214.08; 37C-117.08; 36C-0228; 36C-188.68 chở gạch, than, clinke… có dấu hiệu quá tải. Tại bãi xe, đội 2 tiến hành cân tải trọng xe, lấy máy ghi hình chụp lại và tiến hành các bước lập biên bản, dù các tài xế đều năn nỉ, gọi điện thoại “cứu trợ”...

Chỉ trong buổi sáng, tổ công tác đặc biệt đã bắt giữ trên 10 phương tiện chở quá tải. Quan sát ngay tại khu vực giáp ranh giữa địa phận Thanh Hóa và Ninh Bình, sau khi nhiều xe tải bị bắt giữ, ba xe tải ben đều mang tên Công ty Vũ Đình và Long Sơn có dấu hiệu chở quá tải nằm “án binh bất động” không dám chạy vào địa phận TX Bỉm Sơn.

Quyết “xóa sổ” xe quá tải, quá khổ

Được biết, thời gian gần đây, tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá tải có dấu hiệu gia tăng trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường đê. Để chấn chỉnh tình trạng này, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 279/KH-CAT-PV11-PC67 ngày 24/10/2017 về cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vận chuyển vật liệu xây dựng vi phạm TTATGT. Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, phòng ban liên quan triển khai các biện pháp đồng bộ trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện ở các tuyến giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, trọng tâm là QL: 45, 47, 47C, 1A, đường Hồ Chí Minh, tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành, QL10, 15A, 15C, 217; tỉnh lộ 515A, 515C, 506B, 51A, 518, 518B, 522; các tuyến đê tả, hữu sông Chu; các tuyến đường dẫn vào khu vực khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng. Địa bàn trọng điểm là các huyện: Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Triệu Sơn, Hoằng Hóa, Nông Cống, Đông Sơn, Yên Định, Thạch Thành, Hậu Lộc, TX Bỉm Sơn.

LTừ ngày 25/12/2017 - 14/1/2018, Tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT Thanh Hóa đã xử lý gần 200 trường hợp vi phạm giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh, phạt gần 1 tỷ đồng. Qua đó, tước GPLX trên 20 trường hợp; tước giấy kiểm định 19 trường hợp; tạm giữ 20 phương tiện vi phạm. Đa phần các lỗi vi phạm tập trung xử lý như chở quá tải, thay đổi kích thước thành thùng xe; chở vật liệu rơi vãi…

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã triển khai thành lập một Tổ công tác đặc biệt để TTKS, xử lý vi phạm nổi cộm trên các tuyến quốc lộ, chủ yếu tập trung vào xe chở quá tải. “Để thành lập tổ công tác này, Phòng CSGT đã huy động hai cán bộ, chiến sĩ từ mỗi đội CSGT. Cứ hết một tuần lại thay người. Kết quả báo cáo chuyển về bộ phận xử lý hàng ngày”, Trung tá Hùng nói.

Trung tá Lê Trọng Linh, Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, tổ công tác của chúng tôi làm nhiệm vụ trên các tuyến quốc lộ và đường Hồ Chí Minh. Quá trình TTKS trên các tuyến, khi phát hiện các phương tiện có dấu hiệu vi phạm, tổ yêu cầu dừng xe kiểm tra và đưa về chốt xử lý. “Các xe quá tải thì yêu cầu hạ tải, xe cơi nới thành thùng thì yêu cầu cắt bỏ ngay tại bãi tập kết”, Trung tá Linh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.