• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thanh Hóa: Xe tự chế chở đá tung hoành QL45

06/01/2016, 13:14

Gần đây, trên QL45 qua địa bàn xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa phổ biến tình trạng xe tự chế không biển số...

15

Một xe công nông kiểu tự chế cần cẩu chở đá tảng bị lực lượng CSGT Thanh Hóa kiểm tra thu giữ

Ngang nhiên lưu thông

“Mục sở thị” tại QL45 qua khu vực xã Đông Hưng, TP Thanh Hóa chỉ chưa đầy 10 phút, PV Báo Giao thông chứng kiến có gần chục lượt xe tự chế chở nặng đá xẻ ngang nhiên lưu thông. Trong đó có những chiếc xe được thiết kế có cả cần cẩu chở 3-4 tảng đá nặng chạy ì ạch trên đường từ các mỏ đá về nơi chế biến.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng kiểm tra trên tuyến QL45 và đồng thời tham mưu cho Sở GTVT có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các địa phương xử lý triệt để tình trạng phương tiện bị cấm hoạt động vẫn lưu thông trên đường”.

Ông Lê Văn Lương
Phó Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa

Các xe tự chế này đều không biển số, không gương, cũ nát. Trong khi đó, trên cung đường này, lượng phương tiện: Xe tải, xe đầu kéo chở vật liệu xây dựng, thiết bị công trình qua lại cộng thêm sự xuất hiện của xe tự chế tạo thành hình ảnh hỗn độn, bụi bay mù mịt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Anh Hoàng Văn Tiến (32 tuổi, trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) đang chạy môtô trên QL45 thấy tiếng xe tự chế tới gần vội tấp xe vào lề đường cho biết: “Tôi sợ nhất các xe tự chế chạy trên đoạn đường này. Xe cũ kỹ chở nặng mà chạy rầm rập, bụi bay mù mịt. Đã có lần tôi chở hàng qua đây, bị nó chạy vượt qua tạt đầu làm xe đổ xuống rãnh ven đường, may mà không bị sao”.

Anh Nguyễn Văn Long (xã Đông Hưng) cho hay, hôm trước cũng bị phen “hú vía” khi đang đi xe đạp ven đường thì thấy một hòn đá to lăn từ trên xe tự chế xuống đường. “Xe thì nhỏ, cũ kỹ mà chở đầy, đá lăn xuống đường tài xế cũng cứ cho xe chạy, chẳng hay biết gì, bỏ mặc người đi đường phía sau”, anh Long bức xúc.

Cần xử tận “gốc”

Thiếu tá Lê Hồng Thái, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay trên QL45 có lực lượng TTKS trên tuyến và xử lý đối với những xe công nông, xe tự chế. “Lực lượng TTKS Đội CSGT số 2 vừa bắt giữ được 3 xe công nông, xe tự chế. Những xe bị bắt giữ đã di lý về bãi tập kết và có biện pháp yêu cầu chủ xe tự động cam kết tháo dỡ, không được phép lưu thông trên đường. Đa phần những xe này đã hết niên hạn sử dụng và được tự chế lắp ráp thêm cần cẩu để vận chuyển đá”, Thiếu tá Thái cho biết.

Theo Thiếu tá Thái, lực lượng CSGT luôn xử lý quyết liệt đối với những xe công nông, xe tự chế, bởi những loại xe này đã cấm từ rất lâu, chỉ còn lại một số xe hoạt động ở khu vực mỏ đá, chạy chở từ mỏ đá ra quốc lộ khoảng 200-500m về đến xưởng chế biến. “Thường những xe này khi thấy lực lượng CSGT xuất hiện thì “án binh bất động”, nhưng khi lực lượng chức năng rút đi lại lén lút hoạt động. Để giải quyết vấn đề này một cách triệt để, cần phải có sự phối hợp và vào cuộc của địa phương, xử lý tận gốc tại các mỏ đá”, Thiếu tá Thái đề xuất.

Phó chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Lương cho hay, đây là những phương tiện tự chế, gia cố thêm sắt, thép và hoạt động lén lút. “Hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe, xe hết niên hạn sử dụng và xe tự chế trên địa bàn. Tuy nhiên, do một số tuyến đường chưa được bàn giao quản lý nên việc xử lý cũng gặp khó khăn”, ông Lương nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.