• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thanh Hoá: Đường tiền tỉ vừa nghiệm thu 5 tháng đã hỏng

29/07/2021, 19:19

Đoạn đường dài gần 800m vừa được nâng cấp, mở rộng và đi vào hoạt động được 5 tháng đã xuất hiện tình trạng hằn lún, sình trên bề mặt.

Thời gian gần đây, theo phản ánh của một số người dân thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), đoạn đường Thanh Niên dài gần 800m được đầu tư khoảng 9 tỉ đồng vừa được nghiệm thu, đi vào sử dụng nhưng đã xuống cấp, nhiều chỗ rạn nứt, sình lún tạo thành sống trâu bên phải tuyến.

Đoạn đường 800m được đầu tư 9 tỉ đồng đã xuống cấp sau 5 tháng sử dụng

Ghi nhận thực tế cho thấy, ngoài những điểm vá víu thì còn hai điểm bị hằn lún sâu so với mặt đường khoảng 10cm, tạo thành sống trâu dài khoảng gần 2m, có những chỗ bị rạn nứt, để lộ cả đất lên trên bề mặt nhựa cùng nhiều đoạn có hiện tượng tiếp tục lún.

Trước vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Mai Đình Thủy - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương cho biết: Đường Thanh Niên được đầu tư xây dựng từ năm 2007 và không có rãnh thoát nước dẫn đến tình trạng đường xuống cấp, gây mất ATGT.

Từ năm 2019, huyện đã có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Thanh Niên ra hai bên và làm hệ thống điện chiếu sáng, rãnh thoát nước với tổng mức đầu tư khoảng 9 tỉ đồng. Theo thiết kế thì đường cấp 3 và chịu tải trọng trục 10 tấn nhưng có nhiều phương tiện tải trọng từ 20-40 tấn đi qua nên dẫn đến bên phải tuyến có nhiều đoạn bị hằn, lún.

Nhiều điểm trên đường được "chắp vá"

"Đường mới sử dụng 5 tháng, đang trong thời gian bảo hành. Đối với những vị trí hỏng nhỏ đã khắc phục trước đó còn hiện nay có 2 điểm bị nặng và phía nhà thầu cam kết sẽ xử lý vào tháng 9-10 sau khi đường hết lún", ông Thủy cho hay.

Theo ông Thủy, đường thiết kế chỉ chịu tải trục 10 tấn nhưng hằng ngày nhiều xe có tải trọng trên 10 tấn lưu thông dẫn đến hằn, lún đường

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Đình Khoa - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quảng Xương cho biết sẽ thành lập tổ công tác làm việc với Ban QLDA, nhà thầu và trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra. Đường đang còn bảo hành, nhà thầu phải có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục.

Dư luận đang hoài nghi về chất lượng của công trình không đảm bảo mới dẫn đến việc hư hỏng

Được biết, dự án này do Công ty liên danh IDI và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư xây dựng và Thương mại An Phát 18 thực hiện. Dư luận đang hoài nghi phải chăng chất lượng công trình không đảm bảo mới dẫn tới tình trạng sình, rạn nứt mặt đường sau 5 tháng đưa vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.