• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Thái Nguyên: Các nhà máy xi măng đua nhau chở hàng quá tải, mất ATGT

03/12/2020, 08:35
image

​​​​​​​Là nơi có các nhà máy xi măng cùng hoạt động, tuyến đường 1B qua Thái Nguyên phải oằn mình cõng xe quá tải, mất ATGT.

Xe chở xi măng có dấu hiệu quá tải, mất ATGT từ Nhà máy Xi măng Quang Sơn lưu thông trên QL1B.

Xe quá khổ, quá tải rầm rập ngày, đêm

Thời gian gần đây PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh Công ty CP Xi măng La Hiên và Công ty TNHH MTV xi măng Quang Sơn liên tục sử dụng xe quá khổ, quá tải chuyển chở đất đá, vật liệu phục vụ sản xuất xi măng và xi măng thương phẩm từ nhà máy đến nơi tiêu thụ.

Tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian dài, gây sức ép lớn lên hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên đường QL1B, đoạn qua các huyện Đồng Hỷ và Võ Nhai.

Xi măng chất ụ trên thùng xe nhưng không được chằng buộc, bảo đảm ATGT.

Nhằm xác minh thông tin trên, những ngày gần đây, PV Báo Giao thông đã có dịp “mục sở thị” tình trạng này. Cụ thể, khoảng 10h50, ngày 25/11, xe đầu kéo 99C - 042.85, kéo theo rơ moóc 99R-001.85 chở cả trăm bao xi măng từ Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn lưu thông trên QL1B theo hướng Đồng Hỷ đi TP Thái Nguyên.

Điều đáng nói là dù di chuyển trên chặng đường dài nhưng tài xế chiếc xe trên không chằng buộc hàng hóa trên xe, các bao xi măng chỉ được xếp tạm bợ lên nhau, tiềm ẩn nguy cơ rơi vãi xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác.

Xe đầu kéo, chất ụ xi măng "ăn hàng" trong đêm tại Nhà máy Xi măng La Hiên.

Tương tự, đêm ngày 25/11, tại Công ty CP Xi măng La Hiên luôn có hàng chục xe trọng tải lớn xếp hàng vận chuyển xi măng. Trong đó, hầu hết các xe đều được bốc xếp hàng có dấu hiệu quá khổ, quá tải, không chằng buộc, che đậy khi lưu thông trên đường.

Cụ thể, khoảng 22h, ngày 25/11, xe đầu kéo BKS: 29C - 292.10, kéo theo rơ moóc BKS: 34R - 022.98 chở đầy xi măng lưu thông hướng từ huyện Võ Nhai đi TP Thái Nguyên nhưng không chằng buộc, che đậy thùng xe.

Tương tự, Nhà máy xi măng Quán Triều gần đó cũng thường xuyên vận chuyển xi măng quá khổ, quá tải trên tuyến đường này khiến nhiều đoạn đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Các xe rầm rập lưu thông trong đêm nhưng không chằng buộc hàng hóa, làm mất ATGT.

Trong vai người cần mua, vận chuyển số lượng lớn xi măng từ Thái Nguyên đi Bắc Kạn, chúng tôi được ông N.V.K, chủ đoàn xe đầu kéo vận chuyển xi măng tại các nhà máy trên cho biết: 100% xe vận chuyển đá và xi măng ở đây đều được cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải. Mỗi khi lưu thông, gặp lực lượng chức năng trên đường đều có người lo giải quyết ổn thỏa nên họ không cần bận tâm, càng chở được nhiều càng có lãi cao.

Sẽ kiên quyết xử lý

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Khải, Phó tổng giám đốc Công ty CP Xi măng La Hiên cho biết, đơn vị không có xe vận chuyển hàng hóa, vật liệu mà thuê liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Hóa chất mỏ Việt Bắc và Công ty CP Xây dựng Bắc Thái tổ chức khai thác, vận chuyển từ mỏ đến nhà máy.

Hàng trăm bao xi măng Quán Triều được phương tiện lặc lè vận chuyển trên QL1B.

“Xi măng thương phẩm làm ra thì đều do khách hàng đưa xe đến lấy. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã có thông báo yêu cầu các nhà thầu và khách hàng chấp hành đúng quy định về tải trọng xe. Tuy nhiên, vì lợi nhuận, doanh thu, có thể vẫn có khách hàng vi phạm quy định này, công ty sẽ quan tâm giám sát, nhắc nhở hơn”, ông Trần Quang Khải nói.

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông đã nhiều lần đến liên hệ, để lại nội dung làm việc với ông Hà Quang Sáng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn nhưng đều không có phản hồi.

Clip ghi nhận xe đầu kéo rầm rập vận chuyển xi măng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Trước những hình ảnh, clip PV ghi nhận được, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, qua hình ảnh cho thấy đúng là các đơn vị, phương tiện trên đang có dấu hiệu chở hàng hóa quá khổ, quá tải.

Đặc biệt, việc không chằng buộc xi măng trên đường như hình ảnh nêu là vi phạm nghiêm trọng quy định về ATGT, coi thường tính mạng, tài sản của người khác.

Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ chỉ đạo các tổ, đội tuần tra tăng cường bám nắm địa bàn, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm để bảo đảm ATGT trên tuyến đường này.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.