An ninh hình sự

Thái Bình: Bắt giữ 3 đối tượng trộm cắp tài sản tại các đình, chùa

16/12/2022, 21:09

Kẻ trộm đi xe máy che biển số, sử dụng google maps để tìm các đình, chùa tại Thái Bình, phá khóa cửa, đục két sắt, hòm công đức để lấy trộm.

Ngày 16/12, Công an TP Thái Bình cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với 3 đối tượng về tội trộm cắp tài sản tại các đình, chùa trên địa bàn thành phố.

img

Các đối tượng đi xe máy che biển số và sử dụng google maps để tìm vị trí các đình, chùa tại Thái Bình, phá khóa cửa, đục két sắt, hòm công đức để lấy trộm tiền

Theo đó 3 đối tượng này gồm: Trần Văn Toàn (27 tuổi), Trần Xuân Tập (27 tuổi) và Hoàng Văn Tiến (26 tuổi), cả ba cùng trú tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh hành vi trộm cắp tài sản tại các đình, chùa.

Phương thức và thủ đoạn của các đối tượng là điều khiển xe máy sang Thái Bình, đi theo chỉ dẫn của hệ thống định vị tìm kiếm Google Maps để đến các đình, chùa. Sau đó 1 đối tượng sẽ đứng ngoài cảnh giác còn 2 đối tượng sẽ lẻn vào các đình, chùa dùng xà beng và các dụng cụ khác phá khóa, trộm hòm công đức.

Tổng cộng 3 đối tượng đã trộm cắp trót lọt tại 5 đình, chùa trên địa bàn xã Phú Xuân và xã Tân Bình của TP Thái Bình.

Ngoài ra, qua đấu tranh các đối tượng còn khai nhận trộm cắp tại nhiều đình, chùa trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Hiện Công an thành phố Thái Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.