Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh Xe tải trọng lớn phớt lờ biển báo, chạy rầm rập qua khu dân cư, chiều 12/11, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - trật tự Công an huyện Đan Phượng đã thành lập tổ công tác để tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm.
Đến khoảng 15h40, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 35C-145.6X đang chở đầy cát có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra tại đường mương Đan Hoài, xã Hạ Mỗ.
Sau khi dừng xe, tổ công tác đã đặt cảnh báo từ xa để đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện khác. Đồng thời, yêu cầu tài xế cung cấp bằng lái xe và giấy tờ xe.
Sau đó, tổ công tác lắp đặt cân và yêu cầu tài xế xe tải BKS 35C-145.6X đưa xe vào cân trọng tải. Kết quả cho thấy, xe tải BKS 35C-145.6X chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông ở mức 21%.
Tổ công tác đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính tài xế xe BKS 35C-145.6X mức 900 nghìn đồng về hành vi chở quá tải. Đồng thời, tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế và yêu cầu đưa xe đi hạ tải.
Tài xế xe BKS 35C-145.6X là anh Nguyễn V.L cho biết: "Quá trình múc đất lên xe thì phía đơn vị tôi đã kiểm soát rất chặt nên chỉ chở đất bằng thành thùng. Khi bị kiểm tra tôi mới nắm được là xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép. Giờ bị giữ giấy phép lái xe, tôi phải nghỉ làm nhiều tháng, thật là bài học đắt".
Ít phút sau, tổ công tác tiến hành dừng xe BKS 29C-299.7X để kiểm tra tải trọng. Kết quả cho thấy, xe chở hàng vượt quá tải trọng ở mức trên 10% đến 30%.
Tài xế xe BKS 29C-299.7X là anh Nguyễn N.K thanh minh: "Tôi đã che chắn rất đầy đủ không để cát rơi vãi. Xe chỉ chở bằng thành thùng mà vẫn quá tải, lần sau tôi sẽ chú ý hơn".
Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Đan Phượng cho biết, để xử lý triệt để vi phạm, đơn vị đã tham mưu cho công an, UBND huyện để xây dựng kế hoạch phối hợp các lực lượng như thanh tra giao thông, Đội CSGT đường bộ số 9 ra quân xử lý xe quá tải.
Tuy nhiên, điều khó khăn là các tài xế luôn mật báo cho nhau để trốn tránh, đi đường vòng khi thấy lực lượng tuần tra kiểm soát; hoặc tranh thủ giờ các tổ công tác đổi ca là cho xe chạy.
"Để xử lý tình trạng này, đơn vị đã tăng cường lực lượng, tuần tra và chốt trực 24/24h. Ngoài ra, một số điểm có bến bãi hoạt động thì đơn vị đã chủ động yêu cầu chủ xe ký cam kết. Đồng thời công tác tuần tra, kiểm soát được thực hiện dày hơn. Từ đó, phát hiện và xử lý có hiệu quả xe quá tải", thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận