Quản lý

Tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải sau vụ TNGT tại Gia Lai

12/02/2022, 20:34

Bộ GTVT yêu cầu tăng cường kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải và hạ tầng sau vụ TNGT làm 6 người chết ở tỉnh Gia Lai vừa qua.

Bộ GTVT vừa có văn bản Tổng cục Đường bộ VN, Thanh tra Bộ GTVT và sở GTVT các tỉnh thành phố về khắc phục hậu quả tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Gia Lai.

Theo Bộ GTVT, ngày 9/2/2022, tại tuyến đường liên xã Đắk Sơmei - Hà Đông, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ TNGT do xe ô tô mang biển kiểm soát 81C - 111.25 lao xuống vực sâu làm chết 6 người, bị thương 3 người.

img

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh internet

Để ngăn ngừa xảy ra các vụ TNGT tương tự, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô nhằm tăng cường giám sát, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các lực lượng chức năng để xử lý nghiêm đối với chủ phương tiện và lái xe vi phạm; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là các quy định bảo đảm ATGT đối với lái xe kinh doanh vận tải.

Thanh tra Bộ GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải tại các địa phương. Trong đó tập trung vào các địa phương có nhiều doanh nghiệp vận tải để xảy ra TNGT.

"Tổng cục Đường bộ rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, chú trọng tại các khu vực nguy hiểm; huy động mọi nguồn lực để xử lý triệt để các điểm đen về TNGT trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là các đoạn đường đèo dốc, xử lý ngay sự cố sạt lở, hư hỏng đường do mưa lũ gây ra", Bộ GTVT chỉ đạo.

Bộ GTVT cũng yêu cầu sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn trong việc việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Riêng đối với Sở GTVT tỉnh Gia Lai ngoài việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với doanh nghiệp có phương tiện trong vụ tai nạn còn xem xét trách nhiệm của chủ doanh nghiệp (chủ xe) để xảy ra vụ tai nạn nêu trên.

"Các sở GTVT kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và đường của địa phương; kịp thời cung cấp thông tin liên quan về hạ tầng, tổ chức giao thông, phương tiện và người lái gây tai nạn cho các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Có biện pháp xử lý ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và đường địa phương quản lý", Bộ GTVT chỉ đạo.

Khoảng 1h ngày 9/2/2022, tại tuyến đường liên xã Đắk Sơmei - Hà Đông, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đối với xe ô tô tải chở mỳ (sắn) mang biển kiểm soát 81C - 111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983) điều khiển.

Thời điểm trên, chiếc xe bị lao xuống vực sâu, hậu quả làm 6 người tử vong và còn có 3 người bị thương.

Đáng chú ý, chiếc xe trên chỉ được phép chở 2 người, còn thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có tới 9 người.

Tuyến đường liên xã Đắk Sơmei - Hà Đông dài 24km đã xuống cấp nhiều năm nay, có nhiều khúc cua nguy hiểm, độ dốc cao, nhiều cỏ cây bụi rậm ven đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.