• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tận thu bến xe Đà Nẵng: “Chém đẹp” các xe tăng cường sau Tết?

28/02/2018, 19:33

Hàng chục nhà xe tuyến Huế-Đà Nẵng “tăng cường” dịp Tết bị bến Đà Nẵng tận thu hàng trăm ngàn đồng/xe.

9F3B95E4-1E44-4AC5-9A7E-FAEE82A22CB7.

Các xe tuyến cố định Huế-Đà Nẵng bị tận thu tiền phí dịch vụ bán vé và xe tăng cường khi quay đầu tại BXTT Đà Nẵng. 

Phản ánh đến Báo Giao thông, tập thể nhà xe tuyến cố định Huế-Đà Nẵng cho biết: sau Tết lượng khách Huế vào Đà Nẵng tăng cao, để giải tỏa khách, BX Huế điều động hàng chục xe tăng cường, chở khách một chiều trên tuyến cố định Huế-Đà Nẵng và chạy xe không quay đầu về lại Huế.  Tuy nhiên, khi vừa đến BXTT Đà Nẵng, họ bị bến truy thu hàng loạt khoản phí xuất bến hết sức phi lí.

Theo anh L. tài xế xe khách cố định Huế-Đà Nẵng BKS 75K-42…, chiều 25/2 (tức mồng 10 tháng Giêng), nhà xe được lệnh điều động tăng cường chở 27 khách vào BXTT Đà Nẵng trả khách khoảng 20h30 cùng ngày. Dù hết giờ nốt tài xe cố định Đà Nẵng-Huế quy định hoạt động mỗi ngày (trước 19 giờ), và đã đóng tiền bến đỗ (20.000 đồng/lượt/xe), nhưng BXTT Đà Nẵng vẫn Xuất hóa đơn kiêm lệnh xuất bến với các khoản thu: dịch vụ xe xuất bến, dịch vụ chuyến xe ngoài kế hoạch, thậm chí thu đủ dịch vụ đại lý bán vé (36.000 đồng) với tổng số tiền hơn 183.000 đồng.

“Xe tôi được lệnh tăng cường một chiều, hết giờ quy định hoạt động của xe tuyến Đà Nẵng-Huế, và chẳng có khách nào tại bến Đà Nẵng để lên xe… nhưng BXTT này vẫn tận thu hết sức vô lý, phí chồng phí”, anh L. bức xúc.

5BF9DA7E-53C2-4990-B2A9-71B41F066E94.

Các xe được BX Huế tăng cường 1 chiều vào BX Đà Nẵng...

6656D833-79FE-4D1D-843F-9AD2D9719F4F.

Và chỉ quay đầu tại BX Đà Nẵng, hết giờ nốt tài cố định Đà Nẵng-Huế hoạt động, không có khách tại bến... nhưng vẫn bị BX Đà Nẵng thu phí vô lý. Các nhà xe cho rằng, khoản thu này chỉ áp dụng cho những xe tăng cường từ BX Đà Nẵng đi các bến xe khác.

Sợ bị “đóng tiền oan”, một số nhà xe tăng cường ngày 25/2 chở khách từ Huế về trả ngay trước cổng BXTT Đà Nẵng và quay đầu chạy xe không về BX Huế. Tuy nhiên, ngay những ngày đăng tài sau, trước giờ lên phiên, các xe này đều bị BXTT Đà Nẵng truy thu số tiền lên đến 300.000 đồng.

Đưa “phiếu thu” viết tay nghệch ngoạc, tài xế xe khách cố định Huế-Đà Nẵng BKS 75H-9… bức xúc: họ ghi rất mập mờ “truy thu ngày 25/2/2018 x 2 lần” với tổng số tiền 300.000 đồng mà không nói rõ thu cái gì. Chúng tôi yêu cầu xuất hóa đơn nhưng không được. Thậm chí có những xe họ chẳng viết phiếu thu khi lấy tiền. Nếu không đưa chúng tôi không được làm lệnh xuất bến”, anh tài xế này nói.

Đại diện tập thể nhà xe cố định Huế-Đà Nẵng cho hay: cùng đầu tuyến hoạt động, nhưng BX Huế chỉ thu chưa đến 100.000 đồng, không thu tiền bến đỗ... Trong khi đó, BXTT Đà Nẵng lại tận thu phí “dịch vụ đại lý bán vé” và “chém đẹp” các xe tăng cường, chuyến nào cũng thu phí bến đỗ.

Chỉ riêng tuyến Huế-Đà Nẵng, với hàng chục lượt xe tăng cường sau Tết, số tiền tận thu này là con số không nhỏ.

44E3CB76-FBC1-466C-B594-16509D5AED49.

Việc xuất phiếu thu rất mập mờ, chung chung, thậm chí không xuất phiếu thu khi nhận tiền lúc truy thu nhà xe tăng cường từ BX Huế vào quay đầu trước BX Đà Nẵng.

Chiều 28/2, trao đổi qua điện thoại về vấn đề này, bà Phan Thị Ngọc Lan- Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay: theo quy định đã ký kết giữa đơn vị vận tải và BXTT Đà Nẵng các xe tăng cường sẽ đóng thêm 30% lệ phí xuất bến (chuyến xe ngoài kế hoạch). Riêng các xe bị truy thu 2 lần vì vi phạm không vào BXTT Đà Nẵng trả khách (trả ngoài đường), nhằm ngăn chặn nguy cơ mất trật tự vận tải.

Tuy nhiên, nhiều nhà xe phản ứng vì cho rằng cách thu trên chỉ áp dụng cho những xe tăng cường từ đầu bến Đà Nẵng đi các bến khác. Với những xe tăng cường từ BX Huế vào Đà Nẵng họ chỉ chạy một chiều và vào BXTT Đà Nẵng để trả khách, hoàn toàn không có khách chiều quay đầu...

PV phản ánh thông tin đến Sở GTVT Đà Nẵng, lãnh đạo Sở GTVT cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang kiểm tra, xử lý.

"Xe rỗng" xuất bến, xe Đà Nẵng-Đồng Hà è cổ đóng phí dịch vụ bán vé

Trước đó, Báo Giao thông có bài "Nhà xe kêu trời vì bị bến xe Đà Nẵng tận thu "hoa hồng bán vé", phản ánh các nhà xe tuyến cố định Đà Nẵng-Huế và ngược lại phải è cổ đóng phí bán vé theo số ghế cho BXTT Đà Nẵng dù không có khách lên xe.

Không riêng tuyến này, tập thể nhà xe tuyến cố định Đà Nẵng-Đông Hà, cũng phản ánh thực trạng: trung bình mỗi ngày các xe trên tuyến xuất BXTT Đà Nẵng chỉ có chừng 2-4 khách nhưng các nhà xe đều phải đóng tiền phí dịch vụ đại lý bán vé cho hơn 10 khách (75% số ghế loại xe Ford 16 ghế) với số tiền 40-55.000 đồng. Mỗi tháng, BXTT Đà Nẵng thu không hàng chục triệu đồng tiền tiền dịch vụ bán vé. Đây là khoản thu hết sức vô lý, o ép đơn vị vận tải.

Theo tập thể nhà xe cố định tuyến Đông Hà-Đà Nẵng, Huế-Đà Nẵng (2 tuyến phải ký ủy thác cho bến tổ chức Đại lý bán vé), dù liên tục phản ánh hiện tượng thu phí phi lí này nhưng không hiểu sao vẫn không được các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý rốt ráo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.