Hạ tầng

Tân Sơn Nhất: Siết chặt ra vào để chống Covid-19 khi thi công đường lăn

26/08/2021, 16:39

Tất cả 400 công nhân phải ở lại công trường, không có ai ra vào dự án để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 26/8, Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết kể từ khi dự án Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được thi công trở lại vào ngày 25/8, Ban QLDA đã phối hợp với quận Tân Bình xây dựng quy chế kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 một cách nghiêm ngặt hơn.

img

Tất cả công nhân khi vào công trường thi công đều phải khử khuẩn, thực hiện 5K để đảm bảo phòng dịch

Trước đó, từ ngày 5/8 đến 13/8, trên công trường với dự án Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xuất hiện một số ca nghi nhiễm Covid -19.

Ban QLDA Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xét nghiệm tổng thể trên công trường, cách ly toàn bộ lực lượng tham gia thi công dự án tại nơi lưu trú, tại hiện trường và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định. Kết quả kiểm tra, phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1. Tất cả đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Từ ngày 13/8 đến nay, không xuất hiện thêm F0 mới, nên ngày 25/8 UBND TP.HCM đã cho phép dự án tiếp tục thi công trở lại.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19 tại công trường, ông Trần Bình An, Trưởng phòng Điều hành dự án 1 (Ban QLDA Mỹ Thuận), cho biết trên công trường có khoảng 400 kỹ sư, công nhân làm việc, tất cả đều bố trí ăn nghỉ tập trung theo phương châm “3 tại chỗ”.

Để siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch, hàng ngày đội tiếp tế lương thực từ bên ngoài đưa thực phẩm đến trước công của Sư đoàn 370, người bên trong ra đó nhận hàng, hai bên không được gặp nhau.

Đối với các xe chở vật liệu đến công trường, tài xế phải có giấy xét nghiệm âm tính, xe có mã quét QR, khi vào công trường tài xế không được xuống xe. Sau khi cấp vật liệu phòng, tài xế điều khiển phương tiện ra bên ngoài. Quá trình thi công trên công trường cũng chia nhiều tổ, giữ khoảng cách với nhau.

img

Các nhà thầu mong muốn sớm được tiêm vắc xin cho công nhân để đảm bảo chống dịch tại công trường

Tiến độ chung của dự án hiện đã đạt 60% khối lượng. Thời gian qua phải dừng 20 ngày nên cũng bị ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ chung, Ban QLDA cũng như các nhà thầu tập trung toàn bộ lực lượng, chia thành nhiều mũi để thi công, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2021 như kế hoạch ban đầu.

Theo ông An, điều mong muốn của các nhà thầu là được ưu tiên để sớm tiêm vắc xin cho công nhân để họ yên tâm làm việc, đảm bảo tiến độ dự án không bị ảnh hưởng.

Dự án cải tạo, dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện theo lệnh khẩn cấp của Chính phủ, nhằm tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để thi công.

Đến nay đã hoàn thành bước 1, đưa vào khai thác đường băng 25R và đang triển khai bước 2 - thi công các đường lăn, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 31/12/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.