• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Tài xế "kêu trời" khi chở nhu yếu phẩm vào Cần Thơ, lãnh đạo TP nói gì?

Giao thông 24h

Tài xế "kêu trời" khi chở nhu yếu phẩm vào Cần Thơ, lãnh đạo TP nói gì?

15/07/2021, 09:13

Lãnh đạo TP lên tiếng về phản ánh, khi chuyển hàng hóa thiết yếu vào trung tâm, TP. Cần Thơ yêu cầu đổi tài xế hoặc bốc xếp hàng qua xe khác.

Ngày 14/7, Báo Giao thông đăng bài: “Tài xế “kêu trời” khi chở nhu yếu phẩm vào trung tâm TP.Cần Thơ”, thông tin về việc dù có kết quả xét nghiệm âm tính, tài xế điều khiển phương tiện chở nhu yếu phẩm vẫn bị gây khó khăn khi lưu thông vào TP.Cần Thơ.

Nhiều tài xế vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu phản ánh quy định của Cần Thơ đã gây khó khăn. Ảnh: Thành Nhân

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 14/7 qua điện thoại, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, ông không phụ trách lĩnh vực giao thông, nhưng chiều 13/7, UBND các tỉnh, thành có họp trực tuyến với Bộ GTVT về việc gỡ khó cho việc vận chuyển hàng hóa là nhu yếu phẩm thiết yếu.

Theo ông Hiển, việc vận chuyển hàng hóa là nhu yếu phẩm là rất cần thiết, tuy nhiên tài xế vận chuyển hàng hóa cũng là đối tượng lây nhiễm nên "tỉnh, thành nào cũng sợ và rất kỹ lưỡng về vấn đề này".

Theo quan điểm ông Hiển, tài xế mỗi ngày chở hàng hóa vào trung tâm TP phục vụ người dân mà mỗi ngày phải lấy mẫu xét nghiệm thì các tài xế cũng cảm thấy khó chịu. Còn việc thay đổi tài xế hoặc bốc hàng qua xe khác thì sẽ không đủ nhân lực.

“Nên ngày hôm qua tôi có gặp đồng chí Phó chủ tịch UBND TP phụ trách mảng giao thông và Giám đốc Sở GTVT trao đổi.

Tôi có gợi ý giải pháp là tài xế, người đi cùng xe chở hàng hóa vào TP có giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn và phải mặc đồ bảo hộ ngồi ở trên xe. Họ điều khiển phương tiện đến chỗ giao hàng, không được xuống xe tránh tiếp xúc với người khác, nơi nhận hàng sẽ bốc xếp hàng hóa xuống.

Trên đây chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, còn việc quyết định là đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP phụ trách mảng giao thông quyết định, chỉ đạo”, ông Hiển nói.

PV Báo Giao Thông đã liên hệ ông Nguyễn Ngọc Hè nhưng ông Hè hướng dẫn PV liên hệ đến ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ để nắm thông tin.

PV cố gắng liên hệ ông Lê Tiến Dũng nhưng không được.

Kệ rau củ tại cửa hàng Satra Foods, đường Nguyễn Văn Linh (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) thiếu, không đủ cung cấp cho người dân. Ảnh: Thành Nhân

Hiện nay, 2 quận trung tâm Cần Thơ là Ninh Kiều và Cái Răng đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 12/7. Còn quận Bình Thủy cũng đã giãn cách tương tự từ 0h ngày 14/7, đều trong thời hạn 15 ngày. Các chợ truyền thống đều bị đóng cửa…

Theo ghi nhận của PV trong ngày 14/7, tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn quận Ninh Kiều, các mặt hàng rau củ, mì gói… hiện nay đang thiếu, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Và theo quy định hiện nay của Sở GTVT TP. Cần Thơ, tài xế về từ TP.HCM phải có giấy xét nghiệm âm tính.

Xe thuộc “luồng xanh” chở hàng hóa thiết yếu thì tài xế không bị cách ly, nhưng phải đậu gần trạm kiểm soát, chờ tài xế khác từ trung tâm Ninh Kiều ra để đổi tài, hoặc xe khác ra bốc dỡ hàng hóa vào.

Khi tài xế vừa đổi chạy vào Ninh Kiều giao hàng xong, sẽ chạy ra trả xe cho tài xế ngồi chờ.

Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết, họ đang thiếu hụt tài xế, nên điều này gây khó khăn cho họ.

Có doanh nghiệp đề xuất, khi tài xế đủ thủ tục, có thể buộc họ tự “cách ly” trong ca bin xe, chạy vào giao hàng, đến nơi có đội ngũ bốc xếp. Khi xong việc tài xế sẽ chạy ra và suốt thời gian đó tự “cách ly” trong ca bin. Bởi nếu tài xế xuống xe trình thủ tục, đổi tài, ngồi chờ… càng tăng nguy cơ phát tán dịch.

Trước đó, chỉ đạo tại cuộc họp với các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam vào chiều muộn ngày 14/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT trong việc đảm bảo tổ chức hoạt động vận tải hàng hóa.

Liên quan đến xét nghiệm y tế cho lái xe, Bộ trưởng đề nghị các địa phương nghiên cứu áp dụng thống nhất hình thức kiểm soát y tế đối với riêng đội ngũ lái xe vận tải theo hướng không yêu cầu xét nghiệm lại đối với lái xe có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực.

Bên cạnh đó, nghiên cứu giải pháp để không cách ly y tế bắt buộc với lái xe trở về từ các địa phương có dịch…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.