Xã hội

Tài xế "ma men" xin xỏ bất thành, biện minh "cuối năm ai chẳng uống rượu"

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế gọi điện cầu cứu khắp nơi và nói lý do "cuối năm ai chẳng uống rượu bia" để CSGT bỏ qua nhưng bất thành.

Tối (11/1), theo chân Tổ công tác của Đội CSGT số 2 (Công an TP Hà Nội) xử lý vi phạm nồng độ cồn, PV Báo Giao thông ghi nhận, với nhiều biện pháp (cắm chốt kiểm tra, đi mô tô kiểm tra lưu động), lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài xế "ma men".

Tối (11/1), theo chân Tổ công tác của Đội CSGT số 2 (Công an TP Hà Nội) xử lý vi phạm nồng độ cồn, PV Báo Giao thông ghi nhận, với nhiều biện pháp (cắm chốt kiểm tra, đi mô tô kiểm tra lưu động), lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều tài xế "ma men".

Sau hơn 20 phút tuần tra lưu động, Tổ công tác phát hiện tài xế xe máy BKS 29L4-01XX có biểu hiện bất thường nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Sau hơn 20 phút tuần tra lưu động, Tổ công tác phát hiện tài xế xe máy BKS 29L4-01XX có biểu hiện bất thường nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Kết quả, tài xế xe máy BKS 29L4-01XX vi phạm nồng độ cồn mức 0,171miligam/lít khí thở.

Kết quả, tài xế xe máy BKS 29L4-01XX vi phạm nồng độ cồn mức 0,171miligam/lít khí thở.

Khi có kết quả đo nồng độ cồn, tài xế này ngỏ ý được "giải quyết nhanh", nhưng bị lực lượng chức năng từ chối.

Khi có kết quả đo nồng độ cồn, tài xế này ngỏ ý được "giải quyết nhanh", nhưng bị lực lượng chức năng từ chối.

Tiếp đến, tài xế này liên tục gọi điện thoại "cầu cứu" và đề nghị giải quyết "tình cảm" với lý do "cuối năm rồi ai chẳng uống rượu bia". Nhưng một lần nữa, Tổ công tác Đội CSGT số 2 cương quyết từ chối và tiến hành lập biên bản vi phạm.

Tiếp đến, tài xế này liên tục gọi điện thoại "cầu cứu" và đề nghị giải quyết "tình cảm" với lý do "cuối năm rồi ai chẳng uống rượu bia". Nhưng một lần nữa, Tổ công tác Đội CSGT số 2 cương quyết từ chối và tiến hành lập biên bản vi phạm.

Với lỗi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng và tước GPLX từ 10-12 tháng, tạm giữ phương tiện.

Với lỗi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng và tước GPLX từ 10-12 tháng, tạm giữ phương tiện.

Khoảng 30 phút sau, Tổ công tác Đội CSGT số 2 tiếp tục phát hiện người đàn ông lái xe máy BKS 29B1-612.XX có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn, người tỏa ra mùi bia rượu nồng nặc.

Khoảng 30 phút sau, Tổ công tác Đội CSGT số 2 tiếp tục phát hiện người đàn ông lái xe máy BKS 29B1-612.XX có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn, người tỏa ra mùi bia rượu nồng nặc.

Qua kiểm tra, tài xế xe máy BKS 29B1-612.XX vi phạm nồng độ cồn mức 0,4 miligam/lít khí thở. Với lỗi này, tài xế sẽ bị tạm giữ phương tiện và phạt tiền từ 6-8 triệu, tước GPLX từ 22-24 tháng.

Qua kiểm tra, tài xế xe máy BKS 29B1-612.XX vi phạm nồng độ cồn mức 0,4 miligam/lít khí thở. Với lỗi này, tài xế sẽ bị tạm giữ phương tiện và phạt tiền từ 6-8 triệu, tước GPLX từ 22-24 tháng.

Đại úy Bùi Trung Kiên, cán bộ Đội CSGT số 2 (Công an TP Hà Nội) cho biết, thời gian qua, đơn vị đã và đang tăng cường các những biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, trong đó có đẩy mạnh việc xử lý những vi phạm về nồng độ cồn.

Đại úy Bùi Trung Kiên, cán bộ Đội CSGT số 2 (Công an TP Hà Nội) cho biết, thời gian qua, đơn vị đã và đang tăng cường các những biện pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, trong đó có đẩy mạnh việc xử lý những vi phạm về nồng độ cồn.

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, thời gian qua, các tổ công tác của đơn vị đã liên tục sử dụng nhiều biện pháp như thay đổi địa điểm xử lý, tuần tra lưu động… để việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đạt được hiệu quả cao nhất", ông Kiên nói.

"Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, thời gian qua, các tổ công tác của đơn vị đã liên tục sử dụng nhiều biện pháp như thay đổi địa điểm xử lý, tuần tra lưu động… để việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đạt được hiệu quả cao nhất", ông Kiên nói.

Đại úy Bùi Trung Kiên cũng cho biết, việc xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn sẽ không chịu bất kỳ tác động, can thiệp nào.

Đại úy Bùi Trung Kiên cũng cho biết, việc xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn sẽ không chịu bất kỳ tác động, can thiệp nào.

"Bởi nếu không xử lý nghiêm thì những “ma men” tiếp tục lái xe sẽ rất nguy hiểm cho bản thân họ và những người tham gia giao thông khác", ông Kiên nói.

"Bởi nếu không xử lý nghiêm thì những “ma men” tiếp tục lái xe sẽ rất nguy hiểm cho bản thân họ và những người tham gia giao thông khác", ông Kiên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.