Thời sự Quốc tế

Tai nạn tàu nghiêm trọng tại Mỹ, 20 toa tàu trật đường ray

05/03/2023, 11:40

Sáng 5/3, khoảng 20 toa tàu chở hàng thuộc công ty đường sắt Norfolk Southern bị trật khỏi đường ray gần Springfield, bang Ohio, Mỹ.

Theo người phát ngôn công ty Norfolk Southern, vụ tai nạn xảy ra gần khu vực tổ chức triển lãm của hạt Clark. Đây là lần thứ hai tàu chở hàng của Norfolk Southern bị trật bánh tại bang này chỉ trong 1 tháng.

Khi gặp nạn, đoàn tàu không chở khách. Ngoài ra, đoàn tàu 212 toa này không chở hóa chất độc hại như đoàn tàu bị trật bánh hôm 3/2. Theo báo cáo, tới thời điểm này, không ai bị thương vong.

img

Hiện trường vụ trật đường ray gần Springfield, bang Ohio, Mỹ.

Cơ quan Quản lý khẩn cấp của hạt Clark đã đề nghị người dân sống trong phạm vi 304 m từ nơi xảy ra vụ tai nạn ở trong nhà, song không phát lệnh sơ tán chính thức.

Theo các thông tin mới nhất, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Hiện tại, khu vực này đã bị mất điện và chưa rõ khi nào sẽ khôi phục.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết đã nhận được thông tin về vụ tai nạn và các cơ quan chức năng sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.

Cách đây 1 tháng, ngày 3/2, một đoàn tàu chở hàng cũng thuộc công ty đường sắt Norfolk Southern gặp tai nạn ở East Palestine làm 38 toa trật bánh.

Dù không có người bị thương nhưng vì một số toa tàu chở hóa chất độc hại (bao gồm vinyl clorua - loại rất dễ bắt lửa và gây ung thư) đã bốc cháy nên khoảng 5.000 người dân sống trong khu vực phải sơ tán.

Người dân địa phương đang lo ngại những tác động đối với sức khỏe, khi một số người gặp phải tình trạng đau đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.