• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tai nạn rình rập trên đường trăm tỷ qua Lào Cai vì "thiếu sót nhỏ"

12/12/2019, 06:45

Nhà thầu tập kết xe lu, máy xúc ở phần đường ngược chiều, phá đá ngay trên đầu người tham gia giao thông mà không cấm đường, cử người cảnh giới.

Chiếc máy múc lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, đơn vị thi công dự án nâng cấp tuyến TL152 đoạn thị trấn Sa Pa đi Ngã ba Bản Dền (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) tập kết vật liệu, máy móc gây mất ATGT.

Chị Giàng Thị H. (người dân xã Hầu Thào) cho hay, người dân bức xúc vì từ ngày thi công tuyến đường, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. “Nhà tôi chỉ cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km, nhưng giờ đi xe máy lên thị trấn phải mất khoảng 30 phút, vì đường rất gồ ghề nguy hiểm, ai không chắc tay lái thì ngã ngay”.

Ngày 6/12, có mặt tại tuyến đường, PV nhận thấy, khu vực thi công là đoạn đường quanh co, độ dốc dài, một bên vách núi, bên còn lại là taluy âm nhưng trong quá trình thi công mở rộng mặt đường và múc mương thoát nước, đơn vị thi công không có biển cảnh báo hoặc cảnh báo sơ sài. Đặc biệt, nhà thầu thi công đã tập kết vật liệu cát, đá hai bên đường chiếm gần hết con đường nhưng không rào chắn, cảnh báo từ xa.

Nguy hiểm hơn, nhà thầu còn tập kết xe lu, máy xúc ở phần đường ngược chiều gây mất ATGT và bức xúc cho người dân. Một số vị trí, thi công mở rộng mặt đường, cắt cua, phá đá ngay trên đầu những phương tiện lưu thông mà không cấm đường, cử người cảnh giới.

Ông Trần Tuấn Anh, cán bộ Ban QLDA vốn ODA Lào Cai (người trực tiếp quản lý dự án) cho biết, dự án được khởi công đầu năm 2017, đơn vị thi công là liên danh Tổng công ty Đầu tư xây dựng Quyết Tiến và Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức.

“Để đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, chúng tôi đã căng dây, làm biển báo… rồi họp dân, thông báo về việc thi công các đoạn, thời gian bắt đầu thi công, kết thúc”. Tuy nhiên, trước thực tế đang diễn ra, ông Tuấn Anh chỉ hứa rằng: “Sẽ nhắc nhở đơn vị thi công khắc phục những tồn tại. Vì tuyến đường dài nên cũng không thể tránh được những thiếu sót nhỏ”.

Qua tìm hiểu, dự án nâng cấp TL152, đoạn thị trấn Sa Pa - ngã ba Bản Dền thuộc Dự án “Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 2 - Tiểu dự án đô thị Sa Pa, tỉnh Lào Cai” được đầu tư bằng nguồn vốn vay ADF và vốn đối ứng. Chiều dài dự án là 14,3km. Tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự kiến vào cuối năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.