• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Tai nạn rình rập tại nút giao trên đường tránh TP Vinh

26/09/2022, 15:38

Tai nạn rình rập tại nút giao Km 18+500, QL1 tuyến tránh TP Vinh với đường liên xã đoạn qua xóm 5 (xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Những ngày giữa tháng 9/2022, PV Báo Giao thông có mặt tại nút giao Km 18+500, QL1 tuyến tránh TP Vinh với đường liên xã đoạn qua xóm 5 (xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên).

Từ tuyến đường liên xã lên đường tránh Vinh khá dốc nhưng lại không có gờ giảm tốc

Theo ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện tại nút giao này luôn rất lớn. Đặc biệt là trên tuyến tránh TP Vinh, rất nhiều xe tải trọng lớn và xe khách Bắc - Nam; ở cả 2 phía trước khi vào nút giao lại là đồng ruộng nên các phương tiện lại dễ dàng lưu thông với tốc độ cao.

Trong khi đó, tuyến đường liên xã này một chiều hướng vào trung tâm xã Hưng Mỹ, chiều ngược lại đi vào xã Hưng Chính (TP Vinh) nên nhu cầu đi lại của người dân cũng rất lớn. Đây còn là tuyến đường chính đi lại của rất nhiều học sinh trên địa bàn.

Chưa kể, từ tuyến đường này lên đến mặt đường tránh TP Vinh lại dốc, trong khi chưa có gờ giảm tốc độ. Nút giao này có góc khuất, nên tầm nhìn lúc ra vào bị hạn chế…

Ông Phượng, sống ngay gần ngã tư này cho biết: Tại nút giao này đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Theo thống kê sơ bộ thì đã có 2 vụ làm chết người, còn bị thương nặng thì có 4 vụ.

“Nút giao này lưu lượng người rất lớn, nếu thời gian tới ngành chức năng không có giải pháp thì tình trạng TNGT sẽ còn tiếp tục xảy ra”, ông Phượng nói.

Do nút giao này có góc khuất nên tầm nhìn bị hạn chế

Cùng quan điểm, ông Lê Thanh Đông - Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, cho biết thêm: Tuyến đường liên xã không chỉ phục vụ dân sinh mà vào các giờ đầu buổi sáng hay tan tầm đều có rất nhiều học sinh của cả 3 cấp (tiểu học, THCS, THPT) đi học. Vì vậy, vào những giờ cao điểm, nút giao này thường xuyên ùn ứ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT.

Cũng theo ông Đông: Từ đầu năm tới nay, tại nút giao này đã có nhiều vụ TNGT, may mắn là chưa có chết người. Địa phương cũng đã nhiều lần có văn bản gửi lên cấp trên đề nghị sớm có giải pháp đảm bảo TTATGT tại nút giao này nhưng chưa được xử lý.

Theo một lãnh đạo Hạt Quản lý BOT tuyến tránh TP Vinh, cho biết: Vừa qua, Hạt cũng đã phối hợp với Chi cục QLĐB II.2, Ban ATGT huyện Hưng Nguyên đi kiểm tra, đánh giá.

Phía huyện Hưng Nguyên cho biết, địa phương đã lập dự án mở rộng tuyến đường nối từ huyện Hưng Nguyên vào xã Hưng Mỹ. Dự án sẽ mở rộng, cải tạo nút giao này và bổ sung đầy đủ hệ thống an toàn giao thông theo quy chuẩn.

Tuy nhiên, được biết, tuyến đường Hưng Chính, Hưng Mỹ đã được phê duyệt từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa được khởi công.

Dư luận đang đặt câu hỏi, với tiến độ triển khai như vậy, đến bao giờ nút giao này mới có hệ thống ATGT?!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.