• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tai nạn rình rập quanh khu đô thị lớn nhất Đà Nẵng

04/08/2020, 06:55

Trên địa bàn phường Hòa Xuân có khoảng 15 nút giao thông liên tục, thường xuyên xảy ra va chạm, ùn tắc, xung đột giao thông.

Tai nạn, va chạm giao thông thường xuyên xảy ra trở thành nỗi ám ảnh với người dân quanh Khu đô thị Hòa Xuân

Sau hơn 5 năm xây dựng, hệ thống hạ tầng giao thông tại Khu đô thị mới Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vẫn chưa hoàn thiện, nhiều nút giao thông đã quá tải. Trong khi đó, hầu hết các tuyến đường, nút giao đều chưa có hệ thống biển báo, đèn tín hiệu.

Giao thông hỗn loạn, tai nạn thường xuyên

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông liên tục có mặt tại nút giao thông Nguyễn Phước Lan - Nguyễn Văn Thông, Mẹ Thứ - Nguyễn Ân, Võ Chí Công - Mai Chí Thọ, phía đầu cầu Hòa Xuân, Phạm Hùng - đường 15m… và ghi nhận tình trạng xung đột, ùn tắc giao thông liên tục xảy ra, nhất là vào giờ cao điểm.

Tại nút giao đầu cầu Hòa Xuân với điểm giao nhau giữa đường Nguyễn Phước Lan - Nguyễn Văn Thông, giao thông hết sức hỗn loạn. Lưu lượng phương tiện từ các hướng đổ về đường Nguyễn Phước Lan, Nguyễn Văn Thông để đi qua cầu Hòa Xuân đi vào trung tâm TP rất đông đúc. Trong khi đó, cầu Hòa Xuân chỉ thiết kế 2 làn đường, tạo thành nút cổ chai, gây ùn tắc kéo dài.

Dù hạ tầng quá tải song nút giao này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông, thậm chí cả tai nạn chết người. Đáng nói tại đây chưa có biển báo, đèn tín hiệu giao thông.

“Nhiều lần tiếp xúc cử tri, người dân chúng tôi đã kiến nghị với chính quyền cần cải tạo, mở rộng cầu Hòa Xuân, đồng thời lắp biển báo, đèn tín hiệu giao thông ở đây. Tuy nhiên, đến nay mọi việc vẫn thế”, bà Hoàng Thị Thắm, một người dân sinh sống ở khu vực này bày tỏ.

Tương tự, nút giao thông đường Võ Chí Công - Mai Chí Thọ - đường nối dài vào sân vận động Hòa Xuân cũng trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương vì liên tục xảy ra tai nạn. Vào khung giờ cao điểm, các tuyến đường tập trung rất nhiều phương tiện ô tô tải, xe container, xe ben, ô tô khách trên 16 chỗ. Tuy nhiên, ở nút giao này không hề có tín hiệu đèn giao thông, các phương tiện lưu thông theo kiểu mạnh ai nấy đi.

“Chúng tôi rất bất an vì liên tục chứng kiến các vụ tai nạn ở đây. Gia đình chúng tôi về ở khoảng gần 3 năm, nhưng chứng kiến hàng chục vụ tai nạn, va chạm giao thông. Ám ảnh, lo sợ nên vợ chồng tôi đang tính đến chuyện bán nhà, chuyển đi chỗ khác”, ông Trần Hiến, một người dân sống gần nút giao này cho hay.

Chủ đầu tư chưa bàn giao hạ tầng giao thông

Theo Thiếu tá Nguyễn Anh Vũ, Phó trưởng Công an phường Hòa Xuân, hiện nay trên địa bàn phường có khoảng 15 nút giao thông liên tục, thường xuyên xảy ra va chạm, ùn tắc, xung đột giao thông. Còn tuyến đường từ cầu Hòa Xuân nối các khu đô thị mới phía Nam với trung tâm TP đã rất quá tải. Do có nhiều vụ va chạm, TNGT xảy ra trên địa bàn, Công an phường đã có văn bản đề xuất với chính quyền địa phương lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, nâng cao công tác đảm bảo ATGT.

Ông Lê Tặng, Văn phòng Ban ATGT TP Đà Nẵng cho hay, vấn đề ATGT ở các khu đô thị mới, nhất là Khu đô thị Hòa Xuân, Nam Hòa Xuân đã được Ban ATGT TP nhiều lần có văn bản kiến nghị, đề xuất với Sở GTVT, Công an quận Cẩm Lệ, Sở Xây dựng sớm hoàn thiện hạ tầng giao thông, hạn chế nguy cơ TNGT. Những tuyến đường, nút giao có nguy cơ về TNGT, mất ATGT đều được Ban ATGT TP khảo sát, lập danh sách, lên phương án thực hiện. Tuy nhiên, đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP. Đà Nẵng, nguyên nhân hạ tầng giao thông ở Khu đô thị Hòa Xuân chưa được thực hiện là do đến nay chủ đầu tư xây dựng các dự án đô thị chưa bàn giao hạ tầng. “Chủ đầu tư không bàn giao hạ tầng cho đơn vị phụ trách nên Sở GTVT không thể đề xuất, kiến nghị với UBND TP lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hay lắp đặt, hoàn thiện biển báo, thiết bị kỹ thuật đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, nút giao thông”, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh văn phòng Sở GTVT TP Đà Nẵng thông tin.

Theo bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, khu đô thị mới Hòa Xuân gần như chiếm trọn diện tích phường Hòa Xuân. Đến nay, toàn phường có hơn 10.000 hộ dân, với hơn 41.000 nhân khẩu.

“Sau hơn 5 năm hình thành các khu đô thị mới, hoạt động kinh doanh, buôn bán ở phường ngày càng sôi động. Đến nay, toàn phường có hơn 300 tuyến đường giao thông đô thị, lưu lượng phương tiên tập trung qua lại rất lớn. Vì vậy, đảm bảo ATGT là trăn trở lớn của chính quyền địa phương”, bà Nhung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.