• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tai nạn giao thông ở Bạc Liêu tăng, nguyên nhân do đâu?

15/02/2023, 16:23

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tăng trong năm 2022, ngành chức năng đưa ra nhiều nguyên nhân.

Chiều 15/2, Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu, năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 21 người, bị thương 28 người, thiệt hại tài sản khoảng 423 triệu đồng.

Thượng tá Bùi Trung Kiên, Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu nêu nguyên nhân dẫn đến TNGT trên địa bàn và giải pháp kéo giảm.

So với năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid-19) số vụ giảm 1 (35/36 - giảm 2,8%); số người chết tương đương (21/21); số người bị thương tăng 1 (28/27 - tăng 3,7%).

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2021, tăng đến 3 vụ (tăng 9,3%); tăng 5 người chết (tăng 31,2%); giảm 10 người bị thương (giảm 26,3%).

Trong đó, có 2 địa phương có số vụ TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2021 là huyện Phước Long (giảm 3 vụ, giảm 33,3%) và TP Bạc Liêu (giảm 4 vụ, giảm 36,4%).

Riêng huyện Phước Long số người chết do TNGT giảm trên 50%. Các huyện còn lại và thị xã Giá Rai có TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2021.

Số vụ TNGT xảy ra nhiều nhất trên các tuyến đường quốc lộ với 19 vụ (chiếm 54,3%), trên tuyến đường tỉnh lộ xảy ra 5 vụ (14,3%), còn lại đường nội thị, nông thôn và nơi khác chiếm từ 8,6 - 11,4%.

Lực lượng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu tăng cường kiểm tra tải trọng xe cơ giới trên tuyến đường quốc lộ Nam Sông Hậu qua TP Bạc Liêu.

Thượng tá Bùi Trung Kiên, Trưởng phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu cho rằng, nguyên nhân xảy ra TNGT trên địa bàn chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông còn thấp, vi phạm chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn còn diễn ra.

"Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp với tốc độ phương tiện tham gia giao thông cao, nhất là việc người dân tự ý quay đầu xe trên tuyến Quốc lộ 1, không có hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp…", thượng tá Bùi Trung Kiên thông tin thêm.

Để góp phần hạn chế, kéo giảm TNGT, thượng tá Bùi Trung Kiên cho rằng, thời gian tới lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn phụ trách. Thực hiện tốt khẩu hiệu "Lúc dân cần là CSGT có - Đâu dân khó có CSGT", xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ chống đua xe trái phép.

Đồng thời, kiến nghị Ban ATGT tỉnh cần có giải pháp đầu tư xây dựng nâng cấp mở rộng, lắp đặt dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1, lắp đặt đèn chiếu sáng trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp để bảo đảm ATGT.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu nêu những tồn tại, khó khăn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu cho rằng, mặc dù tình hình trật tự ATGT trong năm 2022 được các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng quan tâm và chỉ đạo quyết liệt, nhưng vẫn còn diễn biến khá phức tạp. TNGT tăng về số vụ, số người chết so với cùng kỳ năm 2021.

Lực lượng CSGT, công an các huyện, thị xã, thành phố còn thiếu phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát nên ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động; công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ giữa lực lượng chức năng cấp tỉnh và cấp huyện còn gặp những khó khăn, vướng mắc.

Công tác phối hợp xử lý vi phạm về hành lang ATGT giữa cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở có thực hiện, nhưng chưa được thường xuyên, liên tục, nên vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ và đường thủy nội địa.

Đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém; tình trạng mua, bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn còn diễn ra. Tình trạng xe khách liên tỉnh chạy tuyến cố định qua địa bàn tỉnh vẫn còn dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.