• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Tai nạn giao thông đường thủy tăng 15% năm 2015

09/01/2016, 17:34

Theo Cục trưởng đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang người dân chưa có ý thức dùng phao cứu sinh khi đi đò.

se-thanh-tra-toan-dien-van-tai-duong-thuy-noi-dia-
Kiểm tra điều kiện an toàn phương tiện thủy

Theo thống kê năm 2015, số vụ TNGT đường thủy tăng hơn 15% so với năm 2014. Cụ thể xảy ra 104 vụ TNGT đường thủy, tăng 14 vụ so với năm 2014.

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Hoàng Hồng Giang cho biết, người dân tại vùng sông nước chưa có ý thức sử dụng các dụng cụ cứu như áo phao, cặp phao, dụng cụ nổi... khi đi đò hoặc thuyền qua sông. Đây chính là một trong những nguy cơ khiến hậu quả của tai nạn giao thông thủy thêm nghiêm trọng. Nếu sử dụng các dụng cụ cứu sinh khi tham gia giao thông thủy, chẳng may bị tai nạn cũng hạn chế được rất nhiều hậu quả.

Hơn nữa hiện nay, nhiều bến thủy hoạt động tự phát, không được cấp phép và không có cơ quan quản lý, dẫn đến tình hình chở quá tải diễn biến phức tạp và cũng là nguyên nhân khiến gia tăng TNGT đường thủy thời gian gần đây.

Cũng theo Cục trưởng Giang, ngoài những nguyên nhân trên, công tác thanh tra và xử lý vi phạm còn chưa đáp ứng được yêu cầu, mới chỉ tập trung tại một số địa bàn, nhóm đối tượng và một số tuyến trọng điểm. Hơn nữa, việc kiểm tra, xử lý chỉ tập trung vào thời gian cao điểm, chưa được thường xuyên liên tục. Việc quản lý hoạt động vận tải vẫn hạn chế tại các khu mỏ vật liệu xây dựng. Công tác phối hợp với doanh nghiệp cảng về kiểm soát bốc xếp hàng hóa lên ô tô chưa thường xuyên liên tục...

Thời gian tới để đảm bảo ATGT đường thủy, Cục đường thủy nội địa Việt Nam kiến quyết chỉ đạo xử lý và không cấp phép phương tiện thủy rời cảng, bến khi không đủ điều kiện an toàn; kiểm soát chặt tải trọng phương tiện thủy; hoàn thiện quy trình đào tạo, sát hạch và đơn giản hóa thủ tục cấp bằng chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện thủy nội địa theo hướng nâng cao tiêu chuẩn, tăng cường công khai, minh bạch và tạo thuận lợi cho giám sát cũng như hậu kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.