• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu trong năm 2018

20/12/2018, 16:29

Năm 2018 TNGT đường sắt giảm cả ba tiêu chí, trong đó xảy ra 267 vụ, giảm 79 vụ so với cùng kỳ.

canh-gioi-an-toan-duong-ngang

Các cựu chiến binh huyện Văn Lâm, Hưng Yên tham gia cảnh giới tại các đường ngang, lối đi tự mở nguy cơ cao xảy ra TNGT đường sắt

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, qua thống kê sơ bộ  TNGT đường sắt năm 2018 (từ 16/12/2017 đến 15/12/2018)  giảm cả ba tiêu chí so với cùng kỳ về cả số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, TNGT đường sắt xảy ra 267 vụ, giảm 79 vụ (-22,8%). Trong đó, do khách quan 257 vụ, giảm 77 vụ (-23%); do chủ quan 10 vụ, giảm 2 vụ (-16,7%); Làm chết 124 người, giảm 27 người (-17,9%); làm bị thương 184 người, giảm 43 người (-18,9%). Tai nạn chủ yếu xảy ra nhiều tại các lối đi tự mở và dọc trên đường sắt, chiếm đến 80%, còn lại là tại đường ngang cảnh báo tự động và đường ngang biển báo.

Về nguyên nhân chủ quan, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN thẳng thắn nhìn nhận, do công nhân viên đường sắt chưa chấp hành nghiêm quy chuẩn kĩ thuật quốc gia và các quy trình liên quan trong đảm bảo ATGT đường sắt. Mặt khác, chất lượng bảo trì kết hạ tầng đường sắt; vật tư, phụ tùng; công tác sửa chữa, chỉnh bị phương tiện vận tải chưa đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Thời gian qua, Tổng công ty Đường sắt VN đã siết chặt các giải pháp ngăn ngừa tai nạn, sự cố do chủ quan, trong đó đẩy mạnh áp dụng công nghệ để tăng cường giám sát. Trong đó, Tổng công ty trang bị 177 điện thoại di động cho các ban lái tàu để tiện cho việc thông tin, hỗ trợ khi xảy ra sự cố, tai nạn; Lắp camera hành trình bên ngoài và camera trong cabin cho 266/266 đầu máy (có kết nối với trung tâm giám sát) để phục vụ công tác hỗ trợ, giám sát và trích xuất hình ảnh phục vụ công tác xử lý vi phạm, điều tra, phân tích tai nạn, sự cố. Thực hiện nghiêm việc phân tích dữ liệu băng tốc độ đầu máy để kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh xử lý các trường hợp không thực hiện đúng biểu đồ chạy tàu, để xảy ra tai nạn, sự cố do lỗi chủ quan… Cùng đó, đường sắt lắp camera giám sát tại phòng trực ban chạy tàu cho 263 ga, 3 ga lắp camera giám sát cụm ghi và trang bị bộ đàm cho 12 ga có khối lượng dồn lập tàu lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.