• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Tách làn thí điểm ô tô và xe máy tại cầu Bãi Cháy, giảm thiểu TNGT

26/09/2019, 06:57

Tình trạng xe máy và ô tô đi chung, giành làn của nhau thường xuyên xảy ra trên cầu Bãi Cháy...

Xe máy và ô tô đi vào làn đường hỗn hợp trên cầu Bãi Cháy tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Cầu Bãi Cháy là trục kết nối duy nhất giữa 2 khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo thống kê từ Sở GTVT, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng gần 39.000 lượt xe ô tô các loại và gần 30.000 lượng xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy. So với thời điểm 4 năm trước, số lượng phương tiện qua cầu Bãi Cháy đã tăng gấp 2 lần/ngày.

Tuy lượng phương tiện đông như vậy, nhưng hiện nay mỗi chiều đường của cầu Bãi Cháy chỉ hoạt động bởi 2 làn xe hỗn hợp. Tình trạng xe máy và ô tô đi chung, giành làn của nhau thường xuyên xảy ra. Đó là chưa kể 2 chiều cầu Bãi Cháy có độ dốc, phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu vi phạm các nguyên tắc đảm bảo ATGT; lái xe không quen đường gặp xe máy phía trước sẽ không khỏi lúng túng trong xử lý... dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Điển hình, vào ngày 27/7 vừa qua, trong lúc đổ dốc cầu Bãi Cháy phía Hòn Gai, một chiếc xe khách mất lái do tránh xe máy phía trước nên đã gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương, phương tiện hư hỏng.

Thiếu tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Hạ Long cho biết: Những bất cập trên cầu Bãi Cháy hiện nay đang rất rõ, trong khi làn đường dành cho xe thô sơ gần như không có xe qua lại, thì những làn khác lại quá tải. Vì thế, theo chúng tôi để đảm bảo ATGT khu vực cầu, cần phải bỏ làn hỗn hợp, cho phép xe máy đi vào làn xe thô sơ; dành riêng 2 làn xe cơ giới cho riêng ô tô lưu thông. Tuy nhiên, khi triển khai tách làn, cần lưu ý công tác tổ chức, đảm bảo ATGT tại các nút giao, đường dẫn lên, xuống cầu.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện Ban đã báo cáo Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) và được chấp thuận cho tách làn thí điểm xe ô tô và xe máy tại cầu Bãi Cháy. Đến cuối năm 2019, sẽ tách làn toàn tuyến đoạn từ ngã tư Minh Khai đến ngã tư Loong Toòng (điểm đen TNGT) theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Hội nghị sơ kết ATGT 6 tháng đầu năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.