• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Sớm di dời bến khách ngang sông Đầu Sấu để đảm bảo ATGT đường thủy

ATGT địa phương

Sớm di dời bến khách ngang sông Đầu Sấu để đảm bảo ATGT đường thủy

02/11/2019, 07:38

Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Thới Bình chỉ đạo ngành chức năng sớm hỗ trợ chủ bến khách ngang sông Đầu Sấu làm thủ tục di dời bến đến vị trí mới.

Thời điểm kiểm tra bến khách ngang sông của ông Thắng không hoạt động, do đã bị đình chỉ trước đó. Ảnh: Gia Minh

Ngày 1/11, Đoàn kiểm tra của Ban ATGT tỉnh Cà Mau, đã có cuộc làm việc với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thới Bình, Cảnh sát đường thủy, Đội Thanh tra An toàn số 8, UBND xã Tân Lộc Đông và hộ ông Kiều Quyết Thắng (ngụ ấp 3, xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, Cà Mau), chủ bến khách ngang sông Đầu Sấu về việc di dời bến khách ngang sông này. Thời điểm kiểm tra, bến này không hoạt động.

Trước đó, Đoàn liên ngành Đường thủy nội địa tỉnh Cà Mau có đến kiểm tra và phát hiện bến khách ngang sông do ông Thắng làm chủ không có giấy phép hoạt động theo quy định, không đảm bảo ATGT đường thủy, nên Đoàn liên ngành đã lập biên bản đình chỉ hoạt động và buộc ông Thắng phải di dời bến đến vị trí mới, vì vị trí hiện tại nằm gần ngã 3, gần khu vực cầu Đầu Sấu, nên không đảm bảo an toàn đường thủy.

Tuy nhiên, khi ông Thắng chọn vị trí bến mới, có mời đại diện của huyện và xã đến khảo sát (cách vị trí cũ khoảng 1km), nhưng bến mới này cũng không đủ điều kiện để hoạt động, do chưa được cơ quan chức năng cấp phép, nên ông Thắng không thể hoạt động.

Ông Kiều Quyết Thắng cho biết, hiện tại gia đình ông sống chủ yếu dựa vào việc đưa đò, nhưng đến nay gần 1 năm, giấy tờ vẫn không xong, 2 bên địa phương không thống nhất được, làm cho gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn, vì bến phà không thể hoạt động được.

“Hiện tại, bến mới tôi đã làm đường dẫn, nhưng cũng bỏ đó, không dám hoạt động vì chưa được cấp phép theo quy định”, ông Thắng chia sẻ.

Vị trí bến mới đã được ông Thắng bỏ tiền ra xây dựng xong, rồi bỏ đó, vì bến chưa được cấp phép. Ảnh: Gia Minh

Ông Đỗ Minh Sang, cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thới Bình cho biết, để giải quyết việc xem xét cấp phép hoạt động cho bến đò của ông Thắng đề nghị xã Tân Lộc Đông làm việc với xã Phong Thạnh Tây (TX Giá Rai, Bạc Liêu) để thống nhất hướng xử lý, còn về phía huyện Thới Bình sẽ làm việc với TX Giá Rai. Sau khi làm việc 2 bên thống nhất, huyện sẽ làm văn bản báo cáo về Sở GTVT tỉnh Cà Mau để xem xét đưa bến mới vào quy hoạch. Từ đó, có văn bản thống nhất với Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho mở bến.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Cà Mau, kiêm Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Thới Bình có văn bản chỉ đạo xã Tân Lộc Đông xử lý nhanh vụ việc, sớm dứt điểm, không để sự việc kéo dài, gây bức xúc cho người dân. Đồng thời, đề nghị Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các bến khách ngang sông cố tình hoạt động khi chưa được ngành chức năng cấp phép hoạt động, gây mất ATGT đường thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.