Chiều 6/4, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong quý I/2023, Thừa Thiên Huế là một 14 địa phương giảm hơn 40% số người chết do TNGT.
Theo ông Hoàng Hải Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, để đạt kết quả trên, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo thực hiện đồng thời, đồng bộ nhiều giải pháp.
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn
Trong đó, tỉnh tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, lực lượng thực thi công vụ.
Về hạ tầng, trong năm 2022 và năm 2023, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí kinh phí khoảng hơn 100 tỷ đồng để đầu tư hoàn thành toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến QL1, gồm cả đường tránh phía Tây TP Huế.
Đến nay, toàn bộ trên 100km QL1 qua địa bàn tỉnh và 36km đường tránh Huế đã có điện chiếu sáng, hạn chế đáng kể TNGT trên tuyến vào ban đêm.
Đối với QL49, lượng phương tiện chở than, khoáng sản từ Lào về tăng đột biến, UBND tỉnh đã chỉ đạo công tác điều tiết giao thông. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí 100 tỷ đầu tư cải tạo, nâng cấp cấp mở rộng các cua, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng, an toàn hơn.
“Việc đưa tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Tuý Loan vào khai thác kịp thời đã góp phần chia sẻ lưu lượng, giảm áp lực giao thông, TNGT trên tuyến QL1 cũng như trên địa bàn tỉnh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh cho biết thêm.
Các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, thống kê qua hệ thống camera giám sát cho thấy, khi chưa có cao tốc, lượng phương tiện qua QL1 10.000-11.000 xe/ngày đêm, còn sau khi có cao tốc lưu lượng qua QL1 giảm 30%, nhất là các xe tải và xe khách đường dài.
Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn thường xuyên nhằm xây dựng thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia, không lái xe”...
Đồng thời, duy trì và phát huy vai trò, hiệu quả của Hệ thống giám sát, điều hành đô thị thông minh IOC trong việc xử phạt nguội các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Triển khai các giải pháp chống đua xe, xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập chạy xe lạng lách trên đường phố...
Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ ngày 15/2, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, tăng cường xử lý vi phạm theo các kế hoạch chuyên đề.
Sau hơn 1 tháng triển khai, lực lượng CSGT Thừa Thiên Huế đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 4.700 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, với phương châm xử lý “không có vùng cấm, không nghe điện thoại trong quá trình làm nhiệm vụ”, lực lượng CSGT Thừa Thiên Huế đã phát hiện, xử lý gần 1.200 trường hợp lái xe vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 43 trường hợp người điều khiển xe ô tô và hơn 1.100 trường hợp xe mô tô.
Cùng thời gian trên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, so với tháng trước khi triển khai đợt cao điểm, giảm 11 vụ TNGT, giảm 2 người chết và giảm 10 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2022, TNGT giảm 24 vụ, giảm 9 người chết và giảm 17 người bị thương.
Theo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 3 tháng năm 2023 trên địa bàn tỉnh xảy ra 40 vụ TNGT, làm 22 người chết và 26 người bị thương. So với 3 tháng đầu năm 2022, TNGT giảm 20 vụ (-33,3%), giảm 24 người chết (-52,2%), giảm 6 người bị thương (-18,8%).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận