• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Siết kiểm tra vi phạm an toàn đường sắt, phạt tiền cả trăm triệu đồng

Giao thông 24h

Siết kiểm tra vi phạm an toàn đường sắt, phạt tiền cả trăm triệu đồng

19/09/2022, 19:38

9 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử phạt hàng chục vụ vi phạm trật tự, an toàn đường sắt với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Tin từ Cục Đường sắt VN, 9 tháng đầu năm 2022, cơ quan này đã thực hiện 551 cuộc kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT đường sắt, trong đó 201 cuộc kiểm tra theo kế hoạch năm, 350 cuộc kiểm tra đột xuất, thường xuyên, phối hợp kiểm tra liên ngành.

Thanh tra đường sắt kiểm tra công trình xây dựng nhà ở vi phạm đất đường sắt, phạm vi bảo vệ đường dây thông tin đường sắt.

Quá trình kiểm tra, phát hiện 27 hành vi, xử phạt vi phạm hành chính nộp kho bạc nhà nước hơn 130 triệu đồng. Trong đó, riêng lực lượng công chức thanh tra đường sắt đã kiểm tra 477 cuộc, phát hiện 25 hành vi, xử phạt vi phạm hành chính gần 130 triệu đồng.

Cục Đường sắt VN cũng cho biết, với nhiều giải pháp quyết liệt trong đảm bảo TTATGT đường sắt, đến nay đã xóa bỏ được 209 vị trí lối đi tự mở qua đường sắt so thời điểm 31/12/2021, hiện còn 3.623 vị trí.

Đường sắt đã lập hồ sơ toàn bộ các lối đi tự mở, bàn giao cho địa phương cùng quản lý và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn. Rà soát các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao, đề xuất nâng cấp cải tạo hoặc đề nghị địa phương cảnh giới ATGT; Thông báo lịch trình chạy tàu, tổ chức tập huấn, cung cấp dụng cụ phòng vệ, điện thoại liên lạc chạy tàu tại 108 vị trí cảnh giới cho lực lượng tham gia cảnh giới của địa phương.

Cùng đó, tính đến 31/8/2022 đã phối hợp cùng địa phương thực hiện rào thu hẹp tại 1.455 lối đi tự mở (đạt 80,47%); Cắm biển “Chú ý tàu hỏa” tại 2.969 vị trí (đạt 81,94%); Tổ chức cảnh giới ATGT tại 376 vị trí giao cắt (62,56%); Cắm biển hạn chế phương tiện cơ giới tại các lối đi tự mở công cộng có chiều rộng ≥ 3m là 187 vị trí (24,7%); Xây dựng gồ, gờ giảm tốc tại 746 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ; kết nối duy trì tín hiệu đường bộ - đường sắt tại 39 điểm.

Tuy nhiên, hiện trên các tuyến đường sắt vẫn còn tồn tại 8 điểm đen, 1.282 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Thời gian tới, để đảm bảo hiệu quả công tác ATGT đường sắt, Cục Đường sắt VN cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức công tác tuyên truyền pháp luật về đảm bảo ATGT tại các đường ngang có gác tuyến Hà Nội - TP.HCM khu vực miền Trung và miền Nam; Tổ chức lồng ghép công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông vận tải đường sắt với hoạt động thanh tra, kiểm tra trong 3 tháng cuối năm 2022; Tiếp tục làm việc với các địa phương nơi có đường sắt đi qua để đôn đốc triển khai công tác đảm bảo TTATGT đường sắt, tập trung vào việc đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.