Xã hội

Sẽ đầu tư thêm cầu đáp ứng cho các loại tàu vào cảng cao cấp Ao Tiên

14/03/2023, 22:04

Chủ đầu tư đang đầu tư thêm hệ thống cầu cảng để đáp ứng nhu cầu nhiều loại tàu vào cảng cao cấp Ao Tiên tại huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chiều 14/3, tại huyện Vân Đồn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và UBND huyện Vân Đồn tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2023, tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023 dự kiến được tổ chức vào ngày 17/3 tới.

img

Bí thư Huyện ủy Vân Đồn trả lời các phóng viên liên quan đến việc đầu tư cảng cao cấp Ao Tiên

Tại hội nghị, báo chí nêu phản ánh của một số chủ phương tiện về việc hệ thống cầu cảng ở cảng cao cấp Ao Tiên, huyện Vân Đồn chưa đáp ứng được nhu cầu cho các loại phương tiện nhỏ vào neo đậu để bốc dỡ hàng hoá và hành khách lên xuống.

Trả lời nội dung này, ông Trương Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Vân Đồn cho biết: Thủy triều ở khu vực có cảng cao cấp Ao Tiên lên xuống có độ chênh lên tới trên dưới 4m.

Trong khi đó, việc thiết kế, thi công hệ thống cầu cảng phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của cấp có thẩm quyền phê duyệt.
img

Cảng cao cấp Ao Tiên được đưa vào sử dụng từ ngày 1/3/2023

"Do đó, để khắc phục tình trạng này, chủ đầu tư đã làm thêm hệ thống cầu để phục vụ cho các tàu nhỏ vào bốc dỡ hàng hóa và người lên xuống thuận lợi", ông Hùng nói.

"Hiện chủ đầu tư đã đặt thêm 4 phao bê tông nổi để lắp đặt trong hệ thống cầu cảng. Khi đó sẽ đáp ứng được nhu cầu của các loại phương tiện khi vào đây neo đậu", vị Bí thư Huyện ủy Vân Đồn cho biết thêm.

img

Hệ thống lên, xuống phương tiện tại cảng cao cấp Ao Tiên đang tiếp tục được hoàn thiện

Cảng cao cấp Ao Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng. Đây là bến thủy nội địa cấp I chuyên dùng phục vụ vận tải du lịch tuyến Vân Đồn đi các đảo trên địa bàn và các điểm tham quan trên vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long.

Công trình được thiết kế 5 cầu cảng, 2 cầu rộng 20m, dài 150m có thể tiếp nhận cỡ tàu khai thác lên đến 300 ghế và 3 cầu phụ cho du thuyền, các tàu loại nhỏ. Khu âu tàu có thể tiếp nhận đồng thời 150 tàu du lịch neo đậu.

Khu vực ga hành khách có diện tích sử dụng 8.000m2, công suất thiết kế 2,6 triệu lượt khách/năm ở giai đoạn 2020-2025 và mở rộng lên 3,2 triệu lượt khách/năm, giai đoạn 2025-2030 và đến năm 2040 công suất tối đa khoảng 4,2 triệu lượt khách/năm.

Đi kèm với đó là các khu vực cảnh quan, phân khu chức năng, như: Đón hành khách, bán vé, nhà chờ, khu làm việc liên ngành, dịch vụ phụ trợ đi kèm...

Cảng cao cấp Ao Tiên chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2023 và hiện chỉ mới đón những tàu vận tải hành khách theo tuyến Vân Đồn - Cô Tô với 2 chuyến đi, về/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.