Ngày 25/11, Ban QLDA 4 (Cục Đường bộ VN) có báo cáo về sự cố sạt lở gây xô lệch mặt cầu Đắk Mi 1 trên QL14E tỉnh Quảng Nam do mưa lớn kéo dài những ngày qua.
Theo Ban QLDA 4, cầu Đắk Mi 1 (Km 85+360 trên QL14E hiện đang cải tạo, nâng cấp) được đầu tư xây dựng năm 2013, với sơ đồ nhịp 3x15m.
Do cầu còn tốt nên ngành chức năng đã quyết định tận dụng lại và chỉ sửa chữa khe co giãn do đã xuống cấp (hiện nhà thầu chưa sửa chữa hạng mục này).
Những ngày qua, mưa lớn cục bộ đã làm mái ta luy dương tại vị trí Km 85+400 (sau đuôi mố M2 cầu Đắk Mi 1 sạt xuống, kéo theo đất đá (có nhiều tầng đá mồ côi có kích thước lớn) làm ách tắc cục bộ, đặc biệt làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cầu.
Ngoài ra, khối đá mồ côi lớn lăn xuống làm lệch mặt cầu nhịp 3 khoảng 47cm.
Ban QLDA 4 cho hay, ngay sau khi xảy ra sạt lở ta luy dương, gây ách tắc giao thông, Ban đã chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc, thiết bị, nhân lực hót dọn đất đá sụt và chặt, thu dọn cây, bố trí, lắp đặt barie, rào chắn, biển báo, cử người trực gác 2 đầu, phối hợp với các lực lượng của địa phương đảm bảo an toàn và phân luồng giao thông.
Hiện tại, nhà thầu đã hót dọn xong đất đá sụt trên cầu và tạm thời cho các phương tiện nhỏ lưu thông qua cầu.
"Qua kiểm tra thực tế, mặt cầu nhịp 3 bị đẩy lệch về phía trái tuyến 47cm (tại đuối mố M2) so với vị trí ban đầu. Các dầm ngang, u neo tại trụ T1, T2 nứt vỡ; đầu dầm tại vị trí M2 bị đẩy lệch ra khỏi gối cao su; khe co giãn tại mố M2 bị kéo hở và bung bulong", Ban QLDA 4 cho hay.
Để đảm bảo ATGT, Ban QLDA 4 cho biết đã kiến nghị Cục Đường bộ VN, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức phân luồng các phương tiện lưu thông trên tuyến, chỉ cho phép xe máy, xe con qua cầu và không để các phương tiện vận tải lớn lưu thông qua cầu trong khi chờ đánh giá cụ thể để khắc phục sửa chữa cầu Đắk Mi 1.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận