Xã hội

Sáng mai, dự kiến đưa tro cốt 6 nạn nhân vụ chìm tàu ở Hội An ra Hà Nội

27/02/2022, 18:00

6 tro cốt nạn nhân người Đông Anh trong vụ chìm tàu ở Hội An dự kiến sẽ được đưa ra Hà Nội vào sáng mai (28/2) bằng đường hàng không.

Chiều 27/2, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, đang dẫn đầu đoàn công tác của huyện vào Hội An để phối hợp với các gia đình nạn nhân vụ chìm tàu chuẩn bị lo hậu sự.

Theo ông Dũng, hiện ngành chức năng huyện Đông Anh phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục liên quan để nhận tro cốt của 6 nạn nhân sau khi tiến hành hoả táng.

Dự kiến sáng mai, sau khi hoàn tất các thủ tục, 6 tro cốt nạn nhân sẽ được đưa lên máy bay về Hà Nội.

img

Nhiều người dân vẫn đang tập trung bên bãi biển Cửa Đại cầu mong 2 nạn nhân còn mất tích sớm được tìm thấy

Ông Nguyễn Anh Dũng thông tin thêm, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích là cháu: Nguyễn Mai Anh (SN 2019) và cháu Nguyễn Minh Quang (SN 2019), đều ở thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh.

"Gia đình cùng chính quyền địa phương đã cử người ở lại ứng trực chờ tin tìm kiếm 2 nạn nhân. Khi tìm được 2 nạn nhân còn lại, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục như 6 nạn nhân đã tìm thấy", ông Dũng cho biết.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng (huyện Đông Anh) cho biết, công tác chuẩn bị tại địa phương để đón các tro cốt của các nạn nhân đã được hoàn tất. Hiện ông Dũng cũng đang cùng đoàn công tác của huyện Đông Anh túc trực ở Hội An.

Theo ông Dương, những người gặp nạn đều thuộc 3 gia đình có quan hệ thông gia với nhau ở thôn Đoài, xã Nam Hồng. Những gia đình trên đã tổ chức chuyến đi du lịch vào Hội An thì gặp nạn. Đoàn có 14 người đi thì 6 người thoát nạn, 6 người tử vong, hiện còn 2 cháu bé đều sinh năm 2019 đang mất tích.

Được biết, UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. Ngoài ra, UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Theo UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội), các nạn nhân tử vong người thôn Đoài, xã Nam Hồng gồm: Ngô Thị Oanh (SN 1982); Ngô Huy Hoàng (SN 2007); Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 2005); Nguyễn Xuân Hưng (SN 1980, chồng chị Nga) và chị Ngô Thị Nga (SN 1988).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.