• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Rào, đóng loạt lối đi trái phép trên tuyến đường sắt qua Bình Thuận

06/12/2024, 13:19

Đơn vị quản lý tuyến đường sắt vừa phối hợp Cục CSGT, chính quyền địa phương rào, đóng 4 lối đi tự mở trái phép qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận).

Ngày 6/12, thông tin từ Công ty CP Đường sắt Thuận Hải cho biết vừa phối hợp Cục CSGT, Ban ATGT tỉnh Bình Thuận rào, đóng 4 lối đi tự mở trên tuyến đường sắt qua thôn Liêm Hòa (xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc).

Rào, đóng loạt lối đi trái phép trên tuyến đường sắt qua Bình Thuận- Ảnh 1.

Rào chắn lối đi tự mở tại Km1517, thôn Liêm Hòa, xã Hồng Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc).

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng phòng Kỹ thuật an toàn Công ty CP Đường sắt Thuận Hải (đơn vị phụ trách quản lý tuyến), tuyến đường sắt qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc tồn tại nhiều lối đi tự mở trái phép gây nguy cơ mất an toàn chạy tàu.

Clip: Rào, đóng lối đi tự phát trên tuyến đường sắt qua huyện Hàm Thuận Bắc. (Nguồn: Đơn vị quản lý tuyến cung cấp)

Cụ thể trên chiều dài 32,29km qua huyện đã có 17 lối đi tự mở, chiếm 70,62% lối đi tự mở trên toàn tỉnh. Toàn tỉnh có 75 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ.

Riêng tuyến đường sắt qua thôn Liêm Hòa dài 1,25km nhưng còn 5 vị trí lối đi tự mở tự phát băng qua đường sắt tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Mới đây, đoàn công tác gồm đại diện Cục CSGT, Ban ATGT tỉnh, chính quyền địa phương đã đi kiểm tra hiện trường và quyết định rào đóng ngay hai vị trí tại Km 1517+950 và Km 1518+100.

Đồng thời lên kế hoạch rào, đóng lối đi tự mở tại Km 1517+875, Km 1518+240 còn lại qua thôn Liêm Hòa trước ngày 7/12.

Rào, đóng loạt lối đi trái phép trên tuyến đường sắt qua Bình Thuận- Ảnh 2.

Một lối đi tự phát vừa được rào chắn để đảm bảo an toàn trên tuyến đường sắt.

Tại các vị trí rào, đóng chính quyền địa phương sửa chữa lại hệ thống đường dân sinh, đường gom hiện hữu cho nhân dân đi lại đảm bảo an toàn.

Trước đó, cuối tháng 9, đơn vị quản lý tuyến đã phối hợp với xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong) đơn vị quản lý tuyến rào, đóng ba vị trí lối đi tự mở tại lý trình Km 1439+300, Km 1439+335, Km 1439+345.

Theo Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, từ đầu năm các tổ công tác đã phối hợp với địa phương ngăn chặn và xử lý nhiều lối đi tự mở tự phát. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các hộ dân có tuyến đường sắt đi qua không lấn chiếm, xây dựng công trình trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm, tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh Bình Thuận xảy ra 4 vụ, làm 3 người chết, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 tăng ba vụ (tăng 300%), tăng hai người chết (tăng 200%).

Các địa phương xảy ra TNGT đường sắt là Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc. Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu do ý thức chủ quan của con người với các lỗi như đi bộ băng qua đường sắt, lái xe ô tô thiếu quan sát qua đường ngang, lối đi tự mở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.