• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Rà soát lắp đặt dải phân cách QL1 qua Quảng Trị

29/12/2015, 18:14

Ban QLDA 6 vừa phối hợp rà soát một số vị trí lắp đặt dải phân cách trên tuyến QL1 qua địa bàn.

16
Ảnh minh họa

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Trị có chiều dài gần 60km, gồm 2 dự án: TPCP (do Ban QLDA6 làm đại diện chủ đầu tư) và dự án BOT (do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn làm nhà đầu tư) được đưa vào khai thác, góp phần tích cực trong việc kết nối thông thương, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo trật tự ATGT.

Tuy nhiên, hiện còn một số vị trí chưa thể hoàn thiện việc lắp đặt dải phân cách, tập trung tại đoạn QL1 từ phía Nam cầu Trắng đến phía cổng làng Long Hưng (xã Hải Phú, Hải Lăng), đoạn phía Nam cầu Đông Hà đến huyện Gio Linh (dự án BOT)… Đây là những điểm cua, giao lộ, đông người qua lại nên việc chưa hoàn thiện dải phân cách tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Lãnh đạo Ban QLDA 6 cho hay, các điểm đóng mở dải phân cách được triển khai theo đúng thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật. Trước khi triển khai, ban QLDA, nhà đầu tư phối hợp địa phương, Bộ GTVT tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, đánh giá, lên phương án thiết kế trình Bộ GTVT phê duyệt. Tuy nhiên, khi triển khai lắp đặt dải phân cách, Ban QLDA, nhà đầu tư nhận được các kiến nghị của người dân, địa phương về việc thay đổi điểm đóng mở. “Việc thay đổi thiết kế dải phân cách nếu không phù hợp sẽ gây hệ lụy lớn, nguy cơ mất ATGT. Người dân mới đầu phải thay đổi thói quen sinh hoạt, tham gia giao thông nên có ít nhiều phản ứng. Tuy nhiên, chúng tôi đã phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, tự giác chấp hành”, lãnh đạo Ban QLDA 6 cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.