• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Quốc lộ 20 qua Lâm Đồng, nhà thầu thi công mất ATGT

19/05/2016, 09:32

Rải đá tràn lan, không điều tiết giao thông, thiếu các thiết bị cảnh báo ATGT là hiện trạng trên QL20 qua Lâm Đồng.

IMG_1675

Rải đá không đồng đều, "ổ trâu, ổ gà" xuất hiện khiến các phương tiện qua lại gần như nghêng đổ vào nhau.

14h, ngày 18/5, đoạn QL20, qua thôn Định An, xã Hiệp An, huyện Đức Trong (Lâm Đồng) đã xảy ra va chạm giao thông, giữa xe khách Thành Bưởi BKS 51B-156.45 với xe tải BKS 49C-008.65 ngay trên đoạn đường đang thi công rải lớp đá cấp phối. Vụ va chạm dẫn đến kẹt đường dài khoảng 1km, trong khoảng 30 phút. Theo các lái xe, nguyên nhân dẫn đến va chạm giao thông là do đơn vị thi công rải đá cấp phối tràn lan, không có các thiết bị ATGT. Lớp đá cấp phối đổ cao đến 40cm, khiến xe tải bị nghiêng cọ sát vào thành xe khách.

Điều đáng nói, trong khi các phương tiện giao thông bị kẹt đường, thì ngay tại hiện trường công nhân vẫn "hồn nhiên" thi công không điều tiết giao thông, không tham gia giải phóng 2 xe bị mắc kẹt, mặc cho các lái xe tự bới đá để "cứu" xe bị kẹt trong khi trời mưa rơi tầm tã.

3

Mặc dù kẹt xe nhưng nhà thầu vẫn "vô tư" dàn hàng ngang xe lu để thi công

Trước hiện trạng này, các lái xe rất bức xúc. Lái xe buýt BKS 49X-1526, cho biết: "Ngày nào chúng tôi cũng chạy 2 lượt qua đây, nhưng ngày nào cũng xảy ra kẹt đường ở đoạn này, do đơn vị thi công thi công tràn lan, không có người điều tiết giao thông". Một người dân địa phương cũng phản ánh: "Ngày nay mưa còn đỡ, ngày nắng kẹt xe, bụi mù trời, nhưng chẳng bao giờ thấy nhà thầu tưới nước cả".

4

Đã thiếu thiết bị cảnh báo giao thông, biển công trường lại cho quay ngược lại

Trước tình trạng đó, chúng tôi liên hệ điện thoại với 2 lãnh đạo Ban QLDA 85, đơn vị quản lý nhà nước đối với dự án này, thì đều nhận được lý do bận họp, lảng tránh không trả lời.

Được biết, đoạn đường thi công mất ATGT nêu trên thuộc Dự án ĐTXDCT khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 đoạn Km 123+105,17 - Km 268 tỉnh Lâm Đồng theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT. Dự án tổng chiều dài tuyến khoảng 124,77 km, đi qua địa phận TP. Bảo Lộc, các huyện Di Linh, Đức Trọng, Đơn Dương và TP. Đà Lạt (không bao gồm các đoạn Km 172 – Km 176+500, Km 202+134 – Km 206 thuộc Dự án BOT sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên QL20; đoạn Km 219+100 – Km 222+800 thuộc Dự án BOT đường cao tốc sân bay Liên Khương – chân đèo Prenn; đoạn Km 234 - Km 240 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL20 đoạn Trại Mát – Lâm Đồng).

5

Xe kẹt nối dài đến 1km

Điểm đầu của dự án tại Km 123+105 thuộc địa phận TP. Bảo Lộc và Điểm cuối của dự án tại Km 268 – ngã ba giao với QL27 (Km 200 QL27), thuộc địa phận thị trấn Đran, huyện Đơn Dương. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 4.110.980 triệu đồng; trong đó, kinh phí BOT là 1.383.326 triệu đồng và phần kinh phí BT là 2.727.654 triệu đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2015.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 5/2016, dự án vẫn còn ngổn ngang, thi công tắc trách, nguy cơ tiềm ẩn TNGT cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.