Xã hội

Quảng Trị truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sỹ vừa được tìm thấy

11/06/2021, 12:50

Ngày 11/6, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sỹ.

img

Các hài cốt liệt sỹ được tìm thấy tại thôn Tân Xá (Ba Lòng, Đakrông, Quảng Trị)

Những hài cốt liệt sỹ này được Đội quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Sư đoàn 968 phát hiện tại khu mộ liệt sỹ thuộc thôn Tân Xá (xã Ba Lòng, huyện Đakrông) từ ngày 23/3 - 21/5.

Tại lễ truy điệu, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, dâng hoa, dành một phút tưởng niệm đến sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng tuổi xuân vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

img

Lễ truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sỹ

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ là bất tử. Vì Việt Nam, các anh đã không tiếc máu xương, hiến dâng trọn tuổi thanh xuân cho quê hương, đất nước. Sự hy sinh cao cả của các anh làm cho màu cờ Tổ quốc thêm tươi thắm; cho cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của toàn dân tộc đi đến thắng lợi cuối cùng, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc.

"Chúng tôi nguyện quyết tâm bảo vệ sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; lý tưởng cao đẹp mà các anh đã chiến đấu và hy sinh; xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn…", ông Nam nói.

Sau lễ truy điệu, các hài cốt liệt sỹ được an táng tại các phần mộ ở Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Được biết, trong những năm qua, tỉnh Quảng Trị cũng đã cất bốc, quy tập và đưa hàng ngàn hài cốt liệt sỹ về an táng tại các nghĩa trang, gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.