Xã hội

Quảng Trị: Tạm dừng dự án trạm trộn, truy trách nhiệm đơn vị liên quan

31/07/2022, 08:34

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu tạm dừng dự án trạm trộn tại Vĩnh Sơn và làm rõ trách nhiệm trong việc thẩm định, đề xuất cấp chủ trương đầu tư.

Sáng 31/7, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa có văn bản về việc xử lý vi phạm trong đầu tư dự án Trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh.

img

Hình ảnh tại dự án Trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh tại xã Vĩnh Sơn ngày 18/3/2022

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh tạm dừng mọi hoạt động của dự án Trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), do vi phạm pháp luật về đầu tư và các quy định pháp luật có liên quan.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao UBND huyện Vĩnh Linh chủ trì, phối hợp vơi Sở KH&ĐT và các cơ quan chức năng liên quan giám sát việc dừng hoạt động của dự án nói trên theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở Tư pháp, Xây dựng, TN&MT, NN&PTNT, KH&ĐT và các Sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý vi phạm pháp luật của nhà đầu tư theo đúng quy định.

Tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thẩm định, đề xuất UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/8/2022.

Giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp rà soát Quyết định số 1593/QĐ-UBND ngày 17/6/2022 của UBND tỉnh để tham mưu đề xuất UBND tỉnh xem xét đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và thực tế.

img

Khu vực dự án trên ở phía Nam cầu Diên Trường nhìn từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông ngày 18/3/2022

Dự án Trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh) đã được UBND tỉnh cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư dự án là Công ty CP tập đoàn Trường Thịnh ngày 17/6/2022.

Tuy nhiên sau đó dư luận xôn xao vì chỉ sau khoảng hơn 1 tuần được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng tại đây đã có trạm trộn và các hạng mục cơ bản đã xây dựng xong và dự án này chưa hoàn thành các thủ tục về môi trường, xây dựng, đất đai.

Dự án này mới được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 17/6/2022, nhưng thực tế thời gian qua đơn vị này đã thi công dự án và UBND xã Vĩnh Sơn đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vào các ngày 18/5, 27/5 và 28/5/ 2021.

Trước những thông tin này, ngày 13/7 đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Sở KH&ĐT chủ trì, cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở TN&MT, NN&PTNT, Xây dựng, Công thương và chính quyền địa phương đã đến kiểm tra thực tế tại dự án này và đã lập biên bản kiểm tra. Ngày 18/7, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo về kết quả kiểm tra dự án.

Liên quan đến dự án này, theo thông tin PV Báo Giao thông có được, ngày 12/5/2022, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị đã có văn bản Báo cáo thẩm định dự án đầu tư Trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng tại xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) của Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh).

img

Con đường từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông vào phía khu vực dự án trên ngày 18/3/2022

Theo đó, dự án đầu tư Trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng này tọa lạc tại xã Vĩnh Sơn, với quy mô dự án có diện tích đất, mặt nước, mặt bằng dự kiến sử dụng 39.433 m2.

Công suất thiết kế trạm trộn bê tông nhựa nóng 360 tấn/ngày, công suất trạm 120 tấn/ngày và trạm trộn bê tông xi măng (thương phẩm) công suất thiết kế 60m3/h, công suất trạm 180m3/ngày (tương đương 450 tấn/ngày).

Dự án có vốn đầu tư 10,8 tỷ đồng, thời hạn hoạt động của dự án 3 năm (từ năm 2022 - 2024).

Tiến độ thực hiện dự án, lập báo cáo chủ trương đầu tư, thẩm định, phê duyệt quý I-II/2022; chuyển đổi mục đích sử dụng đất lập giấy phép môi trường, thiết kế bản vẽ thi công quý II-III/ 2022; thi công xây dựng dự án quý III đến đầu quý IV/2022 (thời gian thi công 3 tháng) và quý IV/ 2022 đưa dự án đi vào vận hành.

Cũng tại văn bản này, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, trên cơ sở ý kiến của các ngành và địa phương liên quan, đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành về đầu tư, Sở KH&ĐT đề nghị UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.