• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Quảng Trị: Tai nạn rình rập ở ngã tư Vĩnh Sơn vì vênh cao độ mặt đường

ATGT địa phương

Quảng Trị: Tai nạn rình rập ở ngã tư Vĩnh Sơn vì vênh cao độ mặt đường

16/06/2020, 06:27

Năm 2018 tại vị trí này xảy ra 3 vụ TNGT, làm bị thương 3 người. Năm 2019 tiếp tục xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người.

Đường lên QL1 dốc lớn khiến ngã tư Vĩnh Sơn thường xuyên xảy ra tai nạn

Ngã tư Vĩnh Sơn trên QL1 đoạn tránh cầu Hiền Lương (thuộc xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Đây là nút giao ngã tư giao cắt với đường vào thôn Phan Hiền và đường vào trung tâm xã Vĩnh Sơn.

Trong đó, đường vào thôn Phan Hiền là đường bê tông xi măng rộng 3m; Đường vào trung tâm xã Vĩnh Sơn là đường nhựa rộng 5m. Mặt đường QL1 (tuyến tránh) sau khi hoàn thành cao 3 - 4m so với mặt đất tự nhiên và tạo ra độ dốc lớn khi kết nối vào đường ngang cũ.

Trong khi đó, mặt đường vào thôn Phan Hiền gồ ghề, lồi lõm làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, tiềm ẩn nguy cơ cao TNGT.

Ông Trần Hữu Khoa, Giám đốc Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Trị cho biết, tuyến tránh Hiền Lương là đoạn đường mới nằm ngoài đô thị được đầu tư xây dựng từ năm 2013 và bàn giao đưa vào khai thác từ tháng 7/2016.

Đường tiêu chuẩn 2 làn xe cơ giới, bề rộng 12m, vị trí giao ngã tư Vĩnh Sơn tại Km 735+750. Tại đây đã bố trí đầy đủ biển báo và hệ thống ATGT, tuy nhiên là vị trí giao cắt có mật độ phương tiện giao thông lớn nên nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Số liệu thống kê từ Công an huyện Vĩnh Sơn cho thấy, năm 2018 tại vị trí này xảy ra 3 vụ TNGT, làm bị thương 3 người. Năm 2019 tiếp tục xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 3 người.

Đặc biệt, khi phân tích nguyên nhân các vụ TNGT, cơ quan chức năng nhận thấy, đa phần các vụ TNGT xảy ra do phương tiện từ đường ngang đi lên va chạm với xe chạy tốc độ cao trên QL1 và tai nạn do phương tiện chuyển hướng đột ngột.

Điển hình như vụ TNGT xảy ra ngày 29/3/2018 giữa xe ô tô tải BKS 74C-059.36 và xe máy BKS 74K1-5093 làm 1 người bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải từ đường nhánh lấy đà lên dốc đi ra QL1 thì va chạm với xe máy đang đi thẳng. Hay như vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ngày 16/10/2019 làm chết 3 người.

Lúc này, anh Lê Phước Th. (trú Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi xe máy chở theo vợ con đi trên QL1 thì xảy ra tai nạn đối đầu với xe ô tô con ngay tại ngã tư này. Kết luận điều tra của Công an huyện Vĩnh Linh xác định xe máy đi sai phần đường.

Anh Nguyễn Minh Quân (trú xã Vĩnh Sơn, làm nghề lái xe tải) cho biết: “Mặt đường QL1 rất cao. Khi xe từ đường nhánh ra QL1, do độ dốc lớn, không có vị trí cho xe ô tô dừng quan sát nên thường phải lấy đà lên nhanh và phải dừng ở làn xe thô sơ mới quan sát được. Trong khi đó, xe chạy trên QL1 vận tốc cao, nếu họ không phát hiện ra mình thì sẽ không thể tránh được”.

Trước nguy cơ TNGT hiện hữu và những bất cập liên quan đến hạ tầng, đầu năm 2020, Cục QLĐB II đã lập đoàn phối hợp với địa phương khảo sát, xác định đây là điểm tiềm ẩn TNGT cần khắc phục.

Hiện, Cục QLĐB II đang đề nghị Tổng cục Đường bộ VN cho phép đầu tư xử lý cải tạo nút giao. Phương án dự kiến là cải tạo về độ dốc dọc, mở rộng bán kính các góc cua vuốt nối giữa đường dân sinh với QL1 và bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ.

Đồng thời, bổ sung hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo ở 2 đầu nút giao trên QL1 để các lái xe chủ động giảm tốc độ khi qua nút giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.