• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Quảng Trị đầu tư trên 13,2 tỷ đồng xóa điểm mất ATGT đường sắt

23/03/2017, 16:22

Tỉnh Quảng Trị đầu tư trên 13,2 tỷ đồng làm đường gom qua đường sắt, đoạn từ xã Hải Lâm đến Hải Trường.

Quang- Tri- dau- tu- tren- 13,2- ty- dong- xoa- di

Tỉnh Quảng Trị đầu tư trên 13,2 tỷ đồng làm 4.615m đường gom qua đường sắt Bắc-Nam, từ xã Hải Lâm đến Hải Trường (huyện Hải Lăng)

Ngày 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã ký Quyết định về chủ trương đầu tư Dự án đường gom qua đường sắt từ xã Hải Lâm đến xã Hải Trường (huyện Hải Lăng).  

Dự án có tổng chiều dài 4.615m, điểm đầu giao với đường huyện ĐH54, điểm cuối giao với đường huyện ĐH 55, do Sở GTVT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 13,2 tỷ đồng, từ nguồn thu xử phạt vi phạm hành chính về trật tự ATGT và vốn Qũy bảo trì đường bộ tỉnh Quảng Trị.

Dự án được thực hiện từ năm 2017- 2019, trong đó năm 2017 đầu tư đoạn từ đường dân sinh giao cắt với đường sắt Bắc- Nam Km 645+980 đến đường huyện ĐH 55, các đoạn còn lại sẽ được thực hiện khi được bố trí vốn.

Quang- Tri- dau- tu- tren- 13,2- ty- dong- xoa- di
Đường dân sinh giao cắt với đường sắt Bắc-Nam Km 645+980, là tuyến đường độc đạo từ QL1 vào làng Trường Thọ (xã Hải Trường)

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đường dân sinh giao cắt với đường sắt Bắc-Nam tại Km 645+980 là tuyến đường độc đạo từ QL1 vào làng Trường Thọ (xã Hải Trường, huyện Hải Lăng), lưu lượng người và phương tiện qua lại nhiều, nguy cơ TNGT cao.

Thời gian qua, đơn vị quản lý đường sắt đã tăng cường hệ thống biển báo cũng như cảnh báo chú ý tàu hỏa tại đường dân sinh giao cắt với đường sắt Bắc- Nam tại Km 645+980 này, đồng thời rào đóng cọc bê tông cấm ô tô qua lại. Nhưng những cọc bê tông này thường xuyên bị người dân tự ý nhổ bỏ để ô tô vận chuyển nông sản, hàng hóa ra vào làng.

Quang- Tri- dau- tu- tren- 13,2- ty- dong- xoa- di

Tính đến cuối năm 2016, đường sắt Bắc-Nam qua tỉnh Quảng Trị đã có 15 đường ngang đã được ngành Đường sắt lắp đặt hệ thống cần chắn tự động

Dự án đường gom qua đường sắt từ xã Hải Lâm đến xã Hải Trường khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ hạn chế các điểm giao cắt giữa đường bộ với tuyến đường sắt Bắc-Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại phục vụ đời sống và sản xuất của người dân trong khu vực, giảm thiểu TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.