• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phà ra đảo Vĩnh Thực sau phản ánh trên Báo Giao thông

ATGT địa phương

Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phà ra đảo Vĩnh Thực sau phản ánh trên Báo Giao thông

14/01/2025, 18:06

Sau phản ánh trên Báo Giao thông, đến nay TP Móng Cái đã hoàn thiện quy hoạch tuyến phà từ đất liền ra đảo Vĩnh Thực trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chiều 14/1, tại TP Hạ Long, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh phối hợp với Thành ủy Móng Cái tổ chức hội nghị thông tin báo chí thường kỳ.

Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phà ra đảo Vĩnh Thực sau phản ánh trên Báo Giao thông- Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 13/1.

Tại hội nghị, trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông về vấn đề quy hoạch, đầu tư tuyến phà từ Mũi Ngọc, phường Bình Ngọc sang xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung cũng như hệ thống giao thông kết nối trên đảo mà Báo Giao thông từng phản ánh, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái cho biết, trên 2 xã đảo này có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch vì có nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ.

Tuy nhiên các tiềm năng, lợi thế chưa được khai thác vì hạ tầng giao thông kết nối chưa được đầu tư bài bản để tạo thuận lợi trong việc đi lại. "Điều đó khiến Vĩnh Thực, Vĩnh Trung như "nàng công chúa ngủ trong rừng" chưa được "đánh thức"!", ông Nam chia sẻ.

Theo ông Nam, hiện nay, địa phương đã hoàn thiện quy hoạch tuyến phà từ đất liền ra đảo trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cùng với đó, các quy hoạch phân khu để phát triển du lịch, xây dựng sân golf trên đảo và hạ tầng giao thông kết nối cũng đang được nghiên cứu, quy hoạch.

"Khi các quy hoạch được phê duyệt, chắc chắn sẽ thu hút các nhà đầu tư có tầm cỡ vào 2 xã đảo này", ông Nam nhận định.

Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phà ra đảo Vĩnh Thực sau phản ánh trên Báo Giao thông- Ảnh 2.

Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam thông tin về những kết quả nổi bật của địa phương năm 2024.

Trước đó, ngày 7/3/224, Báo Giao thông đăng bài: "Quảng Ninh: Vì sao chưa đầu tư cầu, phà ra đảo Vĩnh Thực?", phản ánh về những khó khăn của người dân 2 xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung do giao thông cách trở, nhất là vào mùa mưa bão...

Ngay sau khi báo đăng, cơ quan chức năng TP Móng Cái đã phối hợp đẩy mạnh công tác nghiên cứu, quy hoạch để sớm mở tuyến phà ra 2 xã đảo này.

Quảng Ninh: Quy hoạch tuyến phà ra đảo Vĩnh Thực sau phản ánh trên Báo Giao thông- Ảnh 3.

Do không có phà, người dân xã đảo Vĩnh Thực và Vĩnh Trung phải đi xuồng, vừa tốn kém lại không an toàn vào mùa mưa, bão.

Cũng tại hội nghị, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã thông tin khái quát về những kết quả của địa phương trong năm 2024, những giải pháp trọng tâm năm 2025.

Năm 2024, TP Móng Cái là địa phương đạt số thu ngân sách cao trong trong nhóm dẫn đầu toàn tỉnh Quảng Ninh với 5.288,9 tỷ đồng.

Năm 2024, địa phương đã thu hút trên 876 doanh nghiệp đưa hàng hóa về làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu Móng Cái, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 1.492 doanh nghiệp, nhờ đó kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 15,3 tỷ USD.

Đáng chú ý, lượng khách du lịch đến TP Móng Cái cũng đạt cao nhất từ trước tới nay với hơn 4 triệu lượt khách, trong đó có trên 1,48 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 62% so với cùng kỳ, nộp ngân sách nhà nước đạt trên 250 tỷ đồng, tăng trên 80% so với cùng kỳ.

Quảng Ninh: Vì sao chưa đầu tư cầu, phà ra đảo Vĩnh Thực?Quảng Ninh: Vì sao chưa đầu tư cầu, phà ra đảo Vĩnh Thực?

Nhiều năm nay, người dân hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung, TP Móng Cái (Quảng Ninh) luôn mong mỏi có được tuyến phà hoặc cây cầu vượt biển để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.