• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Quảng Ninh phân làn riêng cho xe mô tô qua cầu Bãi Cháy từ 12/11

11/11/2021, 17:17

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phân làn xe mô tô riêng khi lưu thông qua cầu Bãi Cháy từ 6h sáng ngày 12/11.

Theo tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, để tăng cường công tác đảm bảo ATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện di chuyển qua cầu Bãi Cháy được thông thoáng, Sở đã tổ chức lại phương án phân luồng giao thông qua cầu bắt đầu từ 6h ngày 12/11.

Từ sáng mai (12/11) xe mô tô, xe gắn máy đều phải đi vào làn riêng khi qua cầu Bãi Cháy

Theo đó, toàn bộ xe mô tô 2, 3 bánh, xe thô sơ sẽ di chuyển vào làn riêng biệt được bố trí tại làn ngoài cùng của cầu Bãi Cháy và đường dẫn dài gần 4km, từ đoạn Km114+900 (khu vực Trạm thu phí Bãi Cháy cũ) đến 118+800 (ngã tư Loong Toòng) trên Quốc lộ 18.

Đối với 2 làn xe cơ giới phía trong, mỗi chiều đường sẽ dành riêng cho xe ô tô và các xe chuyên dụng khác.

Cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng từ năm 2006, là công trình nổi bật của ngành GTVT Quảng Ninh, nối 2 bờ vịnh Cửa Lục.

Tuy nhiên giai đoạn đầu khi khai thác, việc bố trí phân làn xe mô tô 2, 3 bánh, xe thô sơ chưa thực hiện được là do một số yếu tố chưa an toàn như thiết kế lòng đường xe thô sơ bị thu hẹp, nguy cơ trượt rãnh cao, hệ thống tôn sóng không phù hợp bởi mặt thô với những cột và cạnh sắc nhọn được quay vào trong, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi xảy ra va chạm; một số vị trí tiếp giáp với nút giao nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn dễ gây xung đột giao thông…

Thi công công trình phân làn xe máy , xe, mô tô để đảm bảo ATGT qua cầu Bãi Cháy.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 60.000 lượt phương tiện lưu thông qua cầu Bãi Cháy, dẫn đến tình trạng lộn xộn, quá tải, thường xuyên ùn tắc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Trước thực tế đó, Sở GTVT đã thực hiện cải tạo, điều chỉnh nền đường, xử lý những bất cập, đưa vào nghiệm thu, thực hiện họp thống nhất với các đơn vị liên quan để tổ chức lại phương án phân luồng giao thông qua cầu bằng việc tách riêng làn xe mô tô 2, 3 bánh, xe thô sơ thành làn riêng biệt và đã được UBND tỉnh chấp thuận.

Được biết, trong những ngày đầu tổ chức tách riêng làn mô tô 2, 3 bánh, xe thô sơ, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng tổ chức hướng dẫn phương tiện tham gia giao thông, điều tiết phân luồng, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm bắt và thực hiện, chấp hành đi đúng làn đường được quy định.

Thông tin xe mô tô, xe gắn máy được phân vào làn riêng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tham gia giao thông thường xuyên qua cầu Bãi Cháy.

Anh Trần Quốc Tuấn nhà ở khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho biết: "Tôi thường xuyên đi ô tô qua cầu Bãi Cháy. Vào giờ cao điểm, ô tô, xe máy chạy chung vào một làn rất nguy hiểm. Vì thế, việc bố trí tách làn xe máy, mô tô ra là hoàn toàn khoa học, hợp lý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.