• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Quảng Ninh: Không chủ quan với kết quả 10 năm kéo giảm TNGT

18/12/2020, 06:00

Mặc dù đã giảm TNGT cả 3 tiêu chí, nhưng tỉnh Quảng Ninh còn có tới 7/13 địa phương có TNGT tăng năm 2020.

Hội nghị triển khai công tác đảm bảo ATGT năm 2021 của Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh

Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo ATGT năm 2020, triển khai công tác năm 2021.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, năm 2020, toàn tỉnh đã xảy ra 115 vụ TNGT làm chết 67 người, bị thương 81 người. Trong đó, TNGT đường thủy xảy ra 1 vụ làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2019, TNGT tiếp tục kéo giảm 3 tiêu chí. Trong đó, số vụ giảm 2, số người chết giảm 3, số người bị thương giảm 9.

Với kết quả đó, Quảng Ninh là địa phương có 10 năm liên tiếp giảm TNGT cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, hội nghị cũng chỉ rõ, mặc dù có nhiều cố gắng, song toàn tỉnh Quảng Ninh còn có tới 7/13 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc có số vụ TNGT tăng trong năm 2020 và so với cùng kỳ năm 2019. Gồm: Tx Đông Triều xảy ra 7 vụ, 5 người chết (tăng 3 người chết); huyện Bình Liêu xảy 5 vụ, 5 người chết (tăng 3 người chết); huyện Đầm Hà 13 vụ, 4 người chết (tăng 3 người chết); huyện Ba Chẽ 3 vụ, 2 người chết (tăng 2 người chết); huyện Hải Hà 13 vụ, 10 người chết (tăng 3 người chết), TP Cẩm Phả Cẩm Phả 16 vụ, 6 người chết (tăng 1 người chết) và Tx Quảng Yên 7 vụ, 5 người chết (tăng 1 người chết).

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các sở, ban ngành, địa phương cùng phân tích, nguyên nhân của tình trạng trên là do việc triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh tại một số địa phương, sở, ngành còn chậm, triển khai chưa quyết liệt. Một số chuyên đề về đường thủy triển khai còn chậm như việc giải tỏa, xử lý bến bãi trái phép tại các địa phương. Tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng tuy đã được triển khai xử lý, xong vẫn chưa triệt để, ảnh hưởng đến kết cấu cầu mặt đường, gây mất ATGT.

Việc chấp hành các điều kiện về ATGT tại các dự án vừa thi công vừa khai thác trên địa bàn tỉnh còn tồn tại bất cập; tình hình vi phạm về ATGT đối với xe ô tô kinh doanh vận tải khách, đặc biệt là hành vi đón, trả khách không đúng nơi quy định vẫn diễn ra. Mặt khác, tình trạng hoạt động xây dựng, kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định vẫn còn xảy ra ở một số địa bàn.

Nhiều xe nghi vấn quá tải chạy quá tốc độ trên Tỉnh lộ 326, đoạn qua xã Dương Huy, TP Cẩm Phả tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Đặc biệt, trên tuyến giao thông đường thuỷ nội địa hiện nay của Quảng Ninh đang có tình trạng đưa phương tiện chèo tay (loại hình vui chơi giải trí), phương tiện không có động cơ, phương tiện có động cơ công suất máy chính dưới 5 mã lực hoặc có sức chở dưới 5 người (phương tiện nhỏ) vào hoạt động (đặc biệt trên địa bàn TP Hạ Long) mà không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ dụng cụ an toàn theo quy định.

Trên cơ sở đánh giá những mặt mạnh, điểm còn hạn chế, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh đã bàn, thông qua những giải pháp trọng tâm để triển khai công tác năm 2021

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.