Xã hội

Quảng Nam sơ tán xong 600 hộ dân, sẵn sàng ứng phó đợt lũ mới

11/10/2020, 05:57

Quảng Nam đã sơ tán xong gần 600 hộ dân ở vùng rốn lũ Đại Lộc và lên các phương án ứng phó với đợt lũ mới do áp thấp nhiệt đới.

img
Phổ cổ Hội An ngập do mưa lớn kéo dài nhiều ngày

Sáng 11/10, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trương Xuân Tý - Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có thủy điện Sông Bung 4 và A Vương xả lũ về hạ du.

Theo ông Tý, lượng nước xả không lớn, việc xả điều tiết nhằm ứng phó với trận mưa lớn sắp đến (đợt áp thấp nhiệt đới mới - PV). Theo tìm hiểu của PV, mực nước tại các thủy điện này vẫn vẫn cách mực nước dâng bình thường khá xa.

Đặc biệt, hồ thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) mực nước hiện tại vẫn đang thấp hơn mực nước dâng bình thường 25m.

Cũng đến thời điểm này, những cơn mưa lớn kéo dài đã khiến một số vùng hạ du Quảng Nam bị ngập. Tại huyện Đại Lộc, cơ quan chức năng đã sơ tán xong gần 600 hộ dân vào chiều qua (10/10). Đây là địa phương được xem là vùng rốn lũ của tỉnh Quảng Nam với 2 con sông Thu Bồn và Vu Gia đi qua.

Một số địa phương khác như: Duy Xuyên, Nông Sơn đã có một số vị trí ngập cục bộ, tuy nhiên độ ngập không quá sâu và chưa có thiệt hại đáng kể. Riêng TP. Hội An ở cuối nguồn ngập sâu hơn.

"Sáng 10/10, UBND tỉnh đã họp và ban hành công điện khẩn, chỉ đạo các địa phương về phương án ứng phó, nhất là vấn đề sơ tán dân", ông Tý cho biết.

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, trong 24 giờ tới, từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Từ ngày 11/10, vùng biển từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua giật cấp 10...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.