• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Quảng Bình: Đường 8 tỷ vừa hoàn thành đã "hở hàm ếch", nguy cơ tai nạn

ATGT địa phương

Quảng Bình: Đường 8 tỷ vừa hoàn thành đã "hở hàm ếch", nguy cơ tai nạn

03/04/2021, 14:23

Công trình đường từ thôn Quy Hậu đi Quốc lộ 1A, xã Liên Thủy đã hoàn thành nhưng bị ngăn một phần do đường bị “hở hàm ếch”.

Đất lề sụt sâu xuống, mặt đường nằm chênh vênh rất nguy hiểm cho các phương tiện đi qua đây.

Theo phản ánh của nhiều người dân, tuyến đường từ thôn Quy Hậu đi Quốc lộ 1A, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa thi công xong, chưa nghiệm thu, nhưng bị ngăn một phần do đường đã bị “hở hàm ếch”, nguy cơ gây mất ATGT.

Công trình giao thông đường bộ cấp IV, có tổng chiều dài gần 3km, tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách tỉnh, huyện và xã; thời gian thực hiện dự án năm 2019-2021.

Đất lề sụt sâu xuống gần 1m.

Thiết kế nền đường rộng 5m, mặt đường rộng 3,5m, lề đường mỗi bên rộng 0,75m; kết cấu mặt đường bê tông xi măng M300, dày 16cm. Hệ thống thoát nước ngang mới gồm có 4 cống tròn và 01 cống hộp bằng bê tông cốt thép, chiều dài cống phù hợp với bề rộng nền đường.

Tuyến đường được xây dựng nhằm đáp ứng đi lại và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo an toàn giao thông, cải thiện vệ sinh môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực.

Đơn vị thi công cảnh báo về ATGT sơ sài bằng đống đất nhằm ngăn ngừa phương tiện đi qua.

Được biết, công trình do UBND xã Liên Thủy làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Tâm Anh (Lệ Thủy, Quảng Bình) làm đơn vị thi công và Công ty TNHH tư vấn và xây dựng FACO (Lệ Thủy, Quảng Bình) làm đơn vị giám sát.

Ghi nhận thực tế, ngay đầu đường (từ thôn Quy Hậu) đơn vị thi công đổ một đống đất lớn ngăn hạn chế xe đi qua, phía lề đường giáp với kênh mương nội đồng từ đầu tuyến đến cuối tuyến hầu như bị xói hết lề đường và xói sâu vào nền làm cho mặt đường “hở hàm ếch”.

Vị trí sâu khoảng 20cm, chỗ sâu nhất đến 1,3m. Đặc biệt, tại vị trí qua cầu mương nước có khoảng 50m đất lề sụt sâu xuống gần 1m và ăn sâu vào nền đường khoảng 1,3m, nằm chênh vênh rất nguy hiểm cho các phương tiện đi qua. Đơn vị thi công đổ thêm một đống đất lấn ra nửa phần đường để cảnh báo người đi đường.

Nhiều vị trí lún sâu vào nền đường khoảng 1,3m.

Ông Đặng Tiến Q, trú tại xã Liên Thủy cho hay: “Con đường vừa thi công xong thì gặp đợt lũ tháng 10/2020 nên bị ngâm nước thời gian dài và sóng đánh mạnh vào lề đường làm sụt lún hết phần lề bên trái, ăn sâu vào trong nền đường. Mỗi lần chúng tôi đi qua đây đều nơm nớp lo sợ TNGT xảy ra bất cứ khi nào. Đặc biệt, rất đông học sinh và phụ huynh qua lại vào giờ tan trường”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Nhã - Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và xây dựng FACO cho hay: “Công trình mới hoàn thành thì gặp thiên tai nên đã bị hư hỏng khá nhiều. Tuy nhiên, công trình có mua bảo hiểm và đơn vị bảo hiểm đã thuê đơn vị kiểm định độc lập, giám định thiệt hại để xác định chi trả tiền bảo hiểm, sau đó đơn vị thi công mới tiến hành sửa chữa lại”.

Ông Phạm Văn Linh - Chủ tịch UBND xã Liên Thủy cho biết và xác nhận: “Phần hư hỏng đến nay đã hơn 6 tháng nhưng phía bảo hiểm vẫn chưa có kết quả giám định để chi trả tiền bảo hiểm, nên đơn vị thi công chưa có cơ sở để sửa chữa lại công trình. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đôn đốc phía bảo hiểm chi trả tiền bảo hiểm để sớm sửa chữa lại công trình, đảm bảo chất lượng và đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo ATGT".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.