• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

QL70 đoạn qua Yên Bái - Lào Cai tràn ngập xe quá khổ, quá tải

01/03/2020, 09:31
image

Tuyến QL70 đoạn qua tỉnh Yên Bái và Lào Cai mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải...

Một chiếc xe cơi thùng chở đầy đá lưu thông trên QL70. (Ảnh chụp ngày 29/2)

Thời gian gần đây, trên tuyến QL70 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái, Lào Cai tình trạng xe cơi nới thành thùng chở quá, quá khổ, tải đang tái diễn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự ATGT.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại địa phận các huyện: Lục Yên (tỉnh Yên Bái) và Bảo Yên, Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) cho thấy nhiều xe ô tô tải 3,4 chân, xe thùng cao hoạt động, chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, PV đếm được vài chục lượt xe tải chở đất, đá, cát, keo băm, ván bóc có dấu hiệu quá khổ, quá tải, được che chắn sơ sài tự do qua lại, thậm chí nhiều xe chở đất không phủ bạt che chắn khiến đất, đá rơi ra đường, bụi bay mù mịt gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Hầu hết các xe chở đá đều xuất phát từ các mỏ đá thuộc địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái để về xuôi theo QL70 trong tình trạng có ngọn, lốp xe được gia công dàn tưới lốp có công dụng tránh bó phanh, nổ lốp do xe quá tải thường xuyên phải đi đường đèo dốc. Xe chở ván gỗ, cát đều xuất phát từ các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng của tỉnh Lào Cai trong tình trạng không thể xếp cao, dài hơn nữa so với thùng xe.

Theo tìm hiểu, tuyến QL70 có rất nhiều dốc đèo quanh co, đường hẹp, ta luy sâu nên việc các phương tiện lưu thông trên đường chở quá khổ quá tải ngoài việc làm hư hại đường còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao. Trên tuyến QL70, lực lượng CSGT Lào Cai có trạm CSGT Bắc Ngầm (huyện Bảo Thắng), còn Yên Bái có Trạm CSGT tại Km 28 thuộc huyện Yên Bình, tuy nhiên hàng ngày, các xe vi phạm vẫn hoạt động công khai.

Một số hình ảnh nhóm Báo Giao thông ghi nhận được trên QL70 ngày 29/2:

Chiếc xe cơi nới thành thùng đang lưu thông trên QL70
Chiếc xe này vô tư hoạt động trên đường mà không hề bị xử lý.
Giao thông rất khó khăn khi 2 chiếc xe tránh nhau trên đường
Chiếc xe này cơi cao lên khoảng 50 - 70 cm
Một chiếc xe đang lưu thông từ Lục Yên (Yên Bái) ra QL70
Những chiếc xe chở ván bóc đang chất hàng lên thùng tại QL70 qua Lào Cai
Chiếc xe này xếp hàng vượt quá chiều cao và chiều rộng quá mức cho phép
Đa phần những chiếc xe chở đá, cát ở các khu vực có mỏ thuộc địa phận huyện Bảo Yên (Lào Cai) và Lục Yên (Yên Bái)
Một chiếc xe chở cát đoạn qua huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.