• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh trồi lún “luống khoai”: Tỉnh “cầu cứu” Bộ GTVT

ATGT địa phương

QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh trồi lún “luống khoai”: Tỉnh “cầu cứu” Bộ GTVT

18/07/2020, 09:16

Trước tình trạng QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh trồi lún “luống khoai” gây mất ATGT, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn “cầu cứu” Bộ GTVT.

Những "luống khoai" kéo dài tại nút giao Thạch Thanh, hướng xe Nam - Bắc

Sáng 17/7, có mặt trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh, PV Báo Giao thông ghi nhận lưu lượng người và phương tiện rất lớn, trong đó hầu hết là xe tải hạng nặng và xe khách.

Tại đoạn qua ngã tư nút giao với đường ĐH.101 (gọi là ngã tư Thạch Thanh, thuộc địa phận thị trấn Thạch Hà), mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe dẫn đến biến dạng nghiêm trọng.

Vệt hằn lún kéo dài khoảng 100m ở cả 2 chiều xe lưu thông, trong đó hướng di chuyển Nam - Bắc nghiêm trọng hơn. Mặt đường bị hằn lún, bê tông nhựa bị dồn lại trồi lên khỏi mặt đường tạo thành từng “luống khoai” rõ rệt. Trong đó có những điểm bê tông nhựa trồi lên có độ chênh từ 15 - 25cm so với mặt đường.

“Tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh có rất nhiều phương tiện trọng tải lớn lưu thông qua mỗi giờ, xe máy không để ý leo lên “luống khoai” sẽ bị mất lái. Nếu may mắn, xe lao vào phía trong hành lang thì còn đỡ, chẳng may lao ra giữa đường thì nguy cơ bị xe tải, xe khách tông vào là rất cao. Khi qua đoạn đường này, chúng tôi không chỉ phải để ý để tránh xe tải mà còn phải tránh chỗ mặt đường trồi lún”, anh Nguyễn Văn Nam (trú ở xã Thạch Thanh) cho biết.

Cùng quan điểm, một tài xế xe tải nói thêm: Không chỉ xe máy mà ngay cả ô tô đi vào đoạn bị trồi lún cũng rất nguy hiểm, nhất là những ngày mưa. Tài xế không để ý, lưu thông với tốc độ cao thì rất dễ mất lái, lao xuống ruộng hoặc đâm vào xe khác.

Có những điểm bê tông nhựa trồi lên có độ chênh từ 15 - 25cm so với mặt đường.

Được biết, ngã tư QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh với ĐH.101 trước đây là điểm đen TNGT. Sau đó đã được ngành chức năng khắc phục bằng cách lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại ngã tư này.

Ngoài ra, trên tuyến đoạn từ Km2 - Km4 cũng có rải rác nhiều điểm bê tông nhựa mặt đường bị dồn lại, trồi lên thành những ụ nhỏ.

Một lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Tổng công ty Sông Đà thi công, đưa vào sử dụng và quản lý từ nhiều năm nay. Đến thời điểm này, công trình vẫn chưa thể bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý.

“Trước tình trạng đoạn đường bị trồi lún nghiêm trọng, ngày 8/7, Ban đã có công văn gửi Tổng công ty Sông Đà đề nghị khắc phục sửa chữa để đảm bảo ATGT. Tuy nhiên, sau nhiều ngày không thấy phía Sông Đà có động thái gì.

Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã ký văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương có phương án khắc phục trồi lún, hằn vệt bánh xe ở nút giao Km1 + 800 tuyến tránh TP Hà Tĩnh để đảm bảo ATGT”, vị lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh nói.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại sáng 17/7:

Những "luống" bê tông cao bằng độ dày của lốp xe container khiến tài xế di chuyển hướng Nam - Bắc luôn trong tình trạng căng thẳng
Ở hướng di chuyển Bắc - Nam, bê tông cũng trồi lên cao không kém
Độ chênh giữa đỉnh trồi với mặt đường khá cao khiến các phương tiện rất dễ bị mất lái
Không riêng gì xe máy, các tài xế ô tô đi qua ngã tư này không tập trung cũng rất dễ mất lái lao xuống ruộng
Không chỉ ở ngã tư Thạch Thanh mà trên tuyến, đoạn từ Km2 - Km4 cũng rải rác nhiều điểm bị trồi lún​​​​​​
Có nhiều điểm mặt đường bị trồi lún ở cả 2 chiều xe lưu thông
Nguy hiểm luôn rình rập người đi đường khi đi qua những đoạn mặt đường bị trồi lún như thế này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.