An toàn giao thông

Yêu cầu đóng cửa bến cảng trái phép để xe quá tải tung hoành

27/03/2017, 17:47
image

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm xe quá tải.

trung gia

Xếp hàng vượt thùng xe tại cụm bến  không phép ven sông Công, thuộc xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý xe quá tải chở vật liệu trên địa bàn TP. Hà Nội.

Văn bản do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền ký, nêu rõ trong tháng 3/2017 trên một số đoạn đường thuộc địa bàn TP. Hà Nội diễn ra tình trạng xe cơi nới kích thước thành, thùng xe, chở vật liệu xây dựng quá tải.

Cụ thể trong các ngày trung tuần tháng 3/2017, lực lượng thanh tra của Cục Quản lý đường bộ 1 phối hợp với Đài truyền hình ANTV kiểm tra, phát hiện 29 xe vi phạm cơi nới thành, thùng xe; chở vật liệu quá tải để đất cát rơi xuống mặt đường trên các đoạn đường Hồ Chí Minh, QL6, QL32, QL2, đường vành đai 3, QL379 từ cầu Thanh Trì qua khu đô thị Ecopark, đường Võ Nguyên Giáp, đường Lê Đức Thọ, đường Lê Quang Đạo...

Văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng dẫn lại bài viết đăng tải trên Báo Giao Thông ngày 20/3/2017 “Xe tải vô tư chất hàng rời cảng, bến thủy không phép” phản ánh trên tuyến QL2 đoạn gần cầu đường bộ Đa Phúc, xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội thường xuyên tái diễn cảnh xe tải chở cát, sỏi, vật liệu xây dựng chạy từ trong đường nhánh ra quốc lộ. Các xe tải nặng hàng chục tấn đều chất hàng “có ngọn”, vượt cao ngất so với thành, thùng xe; không dùng bạt và để lộ rõ những vết hàn ghép tấm thép, ván gỗ cơi nới để cao thêm vài chục cm.

PV Báo Giao thông trực tiếp bám theo những chiếc xe trên và dễ dàng xác định được nơi xuất phát của chúng là cụm bến thủy nằm ven sông Công thuộc địa bàn xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội. Cụm bến thủy này có những bãi cát lớn nối tiếp nhau hàng kilômét, có chỗ cát được chất ngay mố trụ cầu đường bộ, cầu đường sắt Đa Phúc.

Để ngăn chặn tình trạng vi phạm nêu trên, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Sở GTVT Hà Nội tham mưu UBND và Ban ATGT thành phố chỉ đạo Sở GTVT và công an thành phố phối hợp với chính quyền các địa phương nêu trên để kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ xe, lái xe vi phạm cơi nới thành, thùng xe, chở vật liệu quá tải để đất cát rơi xuống mặt đường ngay từ bến cảng và trên đường; tham mưu cho TP. Hà Nội chỉ đạo chính quyền các địa phương nêu trên đóng cửa các bến cảng trái phép và xem xét xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm.