An toàn giao thông

Thanh Hóa:Liên ngành phối hợp xử lý xe quá tải

22/04/2014, 07:00

Tính đến chiều ngày 21/4, Tổ liên ngành đã kiểm tra được 18 xe; Trong đó phát hiện 6 xe chở quá tải trọng cho phép, có xe vượt quá tải trọng 129,60%.

Ngày 21/4, liên ngành CSGT và Tranh tra giao thông tỉnh Thanh Hóa chính thức phối hợp xử lý xe quá tải trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xe vi phạm
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xe vi phạm

Việc phối hợp cân xe được thực hiện theo kế hoạch số 263/KH-PHSGT-CA tỉnh Thanh Hóa ngày 25/12/2013 giữa Sở GTVT Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa về việc phối hợp TTKS xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ.  Tổ liên ngành gồm 18 người ( CSGT 9 người và Thanh tra giao thông 9 người) thay nhau kiểm tra xử lý xe chở hàng quá tải.

Tính đến chiều ngày 21/4, tại đường tránh TP. Thanh Hóa về phía Nam, Tổ liên ngành đã  kiểm tra được 18 xe; Trong đó phát hiện 6 xe chở quá tải trọng cho phép, trong số này có xe vượt quá tải trọng 129,60%. Cũng trong ngày đầu tiên cân xe, Tổ liên ngành đã phát hiện 2 xe hết hạn đăng kiểm mà vẫn lưu thông, lực lượng chức năng yêu cầu tạm giữ xe theo quy định của pháp luật.

Hoặc quá tập trung vào một xe vi phạm
Hoặc quá tập trung vào một xe vi phạm

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, Đại tá Lưu Thiện Minh - Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: " Vì là ngày đầu tiên CSGT bắt đầu cùng với lực lượng Thanh tra nên cần phải xem xét để rút kinh nghiệm. Trước mắt, việc cân xe bắt đầu từ 6h sáng đến 22h đêm, tới đây sẽ tiến hành cân xe đổi chiều lưu thông của phương tiện để kiểm soát tốt hơn".

Phúc Tuấn