Giao thông 24h

Tháng cao điểm xử lý vi phạm trên đường thủy

01/09/2017, 10:15

Cục Đường thủy nội địa VN chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm vận tải khách.

IMG_8783

Thanh tra, cảng vụ đường thủy kiểm tra các thiết bị an toàn trên phương tiện chở khách ngang sông tại Hải Phòng

Sáng nay (1/9), Chi cục Đường thủy (ĐTNĐ) phía Bắc tổ chức diễu hành tuyên truyền ATGT đường thủy trên một số tuyến sông tại Hải Phòng và ra quân cao Tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT (tháng 9/2017). Theo kế hoạch, ngày 7 và 8/9/2017, Chi cục cũng tổ chức ra quân tại địa bàn tỉnh Hưng Yên và Thái Bình.

Cùng với tuyên truyền ATGT đường thủy cho học sinh, người làm nghề sông nước, lực lượng thanh tra trực thuộc Chi cục sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải khách trên các tuyến từ bờ ra đảo, giữa các đảo, tàu thuyền du lịch và vận tải khách ngang sông, đặc biệt trên những tuyến chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, hồ thủy điện, thủy lợi xả lũ.

Cũng dịp này, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam có văn bản yêu cầu Chi cục ĐTNĐ phía Bắc, phía Nam và 4 Cảng vụ ĐTNĐ khu vực trực thuộc nghiêm túc thực hiện lịch trực bảo đảm trật tự ATGT trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và báo cáo kịp thời về Cục. Các đơn vị được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo đến người dân các giải pháp phòng ngừa TNGT đường thủy; bổ sung báo hiệu đường thủy bị mất do sạt lở bờ sông và cảnh báo đến dân cư sinh sống tại khu vực bờ sông sạt lở.

Xem Video: