ATGT địa phương

Qua “đường dây nóng”, xử lý nhiều xe khách vi phạm

25/02/2015, 09:40

Trong 9 ngày Tết Ất Mùi, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận hơn 1.200 cuộc điện thoại, tin nhắn...

63

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng (thứ hai từ trái) kiểm tra tại Bến xe Giáp Bát và yêu cầu lãnh đạo Bến xe xử lý nghiêm những xe khách vi phạm

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 9 ngày Tết Ất Mùi, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận hơn 1.200 cuộc điện thoại, tin nhắn của người dân phản ánh về tình trạng vi phạm của các nhà xe hoạt động trên các tuyến vận tải hành khách trong cả nước.

“Đối với những vụ việc người dân phản ánh đầy đủ, xác thực, chúng tôi lập tức chuyển thông tin cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền như: Sở GTVT, CSGT, TTGT của các địa phương xử lý kịp thời những vi phạm của nhà xe để đảm bảo ATGT và quyền lợi cho hành khách”, ông Hùng nói.

Trước đó, chiều 23/2, ông Khuất Việt Hùng đã trực tiếp đi thị sát và kiểm tra đột xuất công tác phục vụ vận tải tại hai bến xe có lưu lượng phương tiện rất lớn tại Hà Nội là Giáp Bát và Mỹ Đình. Tại Bến xe Giáp Bát, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã bắt tại trận hai xe khách BKS 17B - 009.92 của Công ty TNHH Tôn Thắng chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội và 18B - 013.18 của HTX vận tải đường bộ Trực Ninh (chạy tuyến Nam Định - Hà Nội) chở quá số người quy định đang trả khách trong bến. “Xe vào đến bến mà vẫn còn tình trạng quá tải thế này là không thể chấp nhận được, yêu cầu lãnh đạo bến xe phải lập tức xử lý những xe vi phạm để đảm bảo ATGT và quyền lợi của người dân”, ông Hùng kiên quyết.