Giao thông 24h

Phạt 51 triệu đồng, tước phù hiệu xe ô tô "nhồi" 80 khách

30/04/2020, 21:13

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và xử phạt một xe khách 46 chỗ nhưng chở tới 80 khách.

Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện xe khách chở quá số người theo quy định

Vào lúc 8h45 ngày 30/4, trong khi làm nhiệm vụ TTKS tại Km số 286+500 (đoạn qua địa phận Dốc Xây, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa), Tổ TTKS giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý một xe ô tô nhồi nhét khách.

Tại thời điểm kiểm tra, xe ô tô khách BKS: 34B-024.21 (của Công ty ô tô vận tải hành khách Vân Thanh, ở tỉnh Hải Dương) do tài xế Bùi Anh Tuấn (SN 1985, trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) điều khiển chạy tuyến cố định Hải Dương - Thanh Hóa chở 80 hành khách (vượt 34 hành khách).

Thiếu tá Lê Hồng Khanh, cán bộ Trạm CSGT QL1A (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, khi đó lực lượng CSGT và TTGT đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực Dốc Xây, khi thấy xe ô tô khách 34B- 024.21 có nhiều nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. "Qua kiểm tra, ban đầu một số người trên xe bỏ chạy nhưng chúng tôi đã ngăn lại và yêu cầu đo thân nhiệt toàn bộ hành khách trên xe", Thiếu tá Khanh nói.

Những hành khách đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi được bố trí xe trung chuyển để tiếp tục hành trình

"Rất may toàn bộ người trên xe không có dấu hiệu gì nên chúng tôi phối hợp với TTGT, Công an phường đưa xe khách về bến xe Bỉm Sơn để lập biên bản, ghi lại danh sách từng người và sang tải để hành khách tiếp tục hành trình", Thiếu tá Khanh cho biết thêm.

Cũng theo Thiếu tá Khanh, khi được hỏi, lái xe thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết cũng đã nhận thức được vấn đề phòng chống dịch nhưng do chủ quan nên vẫn cố tình chở quá khách.

Sau khi yêu cầu nhà xe bố trí phương tiện trung chuyển hành khách tiếp tục hành trình, lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền 51 triệu đồng (lái xe và chủ xe) và tước phù hiệu đối với nhà xe, tước GPLX 2 tháng đối với tài xế.